Làm tốt công tác tiếp dân, kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo

16:07, 26/01/2015

Đây là một trong những nội dung được đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Sở Tài nguyên và Môi trường được tổ chức ngày 26-1.

 Đến dự còn có các đồng chí: Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, đại diện các Ban của HĐND, các sở, ngành liên quan, các huyện, thành, thị và Hội Doanh nghiệp tỉnh.

 

Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tài nguyên và môi trường là lĩnh vực có nhiều đơn thư tố cáo, khiếu nại nhiều nhất và việc giải quyết các vụ việc rất phức tạp và khó khăn. Chính vì vậy, Sở phải là cơ quan làm tốt công tác tiếp dân và kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo của nhân dân. Ngoài ra, đồng chí Nhữ Văn Tâm cũng đề nghị Sở; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tập trung đơn giản hóa các thủ tục nhằm tiếp nhận và giải quyết các thủ tục, hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đúng pháp luật và đúng hạn; tăng cường công tác quản lý trong hoạt động khai thác khoáng sản, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

 

Năm qua, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã hoàn thành công tác quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được gần 246 nghìn ha đất; đo vẽ bản đồ địa chính khép kín diện tích tự nhiên được 174/180 xã, phường, thị trấn; phối hợp với Đội kiểm tra liên ngành tổ chức trên 30 cuộc kiểm tra hoạt động khai khoáng trên địa bàn; kiểm tra 142 lượt cơ sở về thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường; tiến hành 63 cuộc kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất đối với 156 tổ chức, cá nhân và đã xử phạt và kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đất đai với tổng số tiền là trên 627 triệu đồng... Năm 2015, Sở tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, trọng tâm là nâng cao năng lực, hiệu quả công tác tham mưu của toàn ngành; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về đất đai, khoáng sản, môi trường và tài nguyên nước...

 

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ và Giấy khen của Sở cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.