Samsung đẩy nhanh tiến độ 2 nhà máy sản xuất quan trọng

19:52, 30/01/2015

Sau khoảng 3 tháng tập trung cao độ thi công, đến nay 2 dự án xây dựng nhà máy sản xuất quan trọng tiếp theo của Samsung tại Thái Nguyên là Nhà máy tổ hợp hợp kim (Samsung Metal) và Nhà máy đúc (Samsung Die Casting) đã hoàn thành được phần lớn công việc.

Ngày 30-1, Samsung Thái Nguyên đã chính thức tổ chức Lễ cất nóc cho 2 Nhà máy nói trên. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Phổ Yên. Về phía Samsung có ông Kim Jong Ho, Tổng Giám đốc Samsung Mobi toàn cầu cùng đại diện các nhà thầu xây dựng.

 

Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Samsung Metal được triển khai cách đây 3 tháng, nhưng đến nay đã hoàn thành được trên 75% công việc. Dự kiến, đến ngày 15-2-2015, các nhà thầu sẽ chính thức lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất và sớm đưa vào vận hành. Đây là Nhà máy chuyên sản xuất vỏ điện thoại di động bằng kim loại. Đối với Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Samsung Die Casting, được khởi công từ tháng 10-2014, đến nay các nhà thầu đã thi công đạt 45% tiến độ. Dự kiến, Nhà máy này sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành ổn định trong năm nay.

 

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng sự lớn mạnh trong đầu tư của Tập đoàn Samsung, đồng thời đánh giá cao tiến độ thi công nhanh chóng của các nhà thầu Hàn Quốc và Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng khẳng định, sự thành công to lớn của Tập đoàn Samsung tại Thái Nguyên chính là sự thành công chung của cả tỉnh. Tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Samsung trong công tác quản lý lao động, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự...

 

Trong dịp này, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã tặng Giấy khen cho đại diện các nhà thầu xây dựng xuất sắc, đóng góp tích cực vào tiến độ thi công 2 dự án nói trên.