Tập trung thi công dây chuyền luyện kim khu vực Lưu Xá

15:43, 19/01/2015

Thực hiện Dự án cải tạo và mở rộng sản xuất giai đoạn II với công suất 500 nghìn tấn phôi thép/năm, sau khi hoàn thành gói thầu xây dựng Nhà máy tuyển rửa quặng sắt Mỏ sắt Tiến Bộ, công suất 300 nghìn tấn quặng tinh/năm, hiện nay Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đang tập trung cao độ cho gói thầu quan trọng nhất: Dây chuyền công nghệ luyện kim khu vực Lưu Xá.

Đến nay, phần cung cấp thiết bị cho gói thầu vẫn đang được triển khai. Hiện tại, thiết bị đã cấp đến công trường thi công gói thầu với tổng số 35,8 nghìn tấn, còn thiếu 526 tấn gồm thiết bị điện, điện điều khiển, tự động hóa và vật liệu chịu lửa. Đối với phần xây lắp, hiện đã triển khai thi công được 140/163 tiểu hạng mục. Phần xây dựng, đã thực hiện được 72,2% khối lượng. Các phần còn lại như: Chế tạo kết cấu thép đạt 61,9%; lắp đặt kết cấu thép đạt 36,5%; lắp đặt thiết bị đạt 23,2%. Tính đến nay, tổng giá trị thanh toán của gói thầu đạt trên 4.500 tỷ đồng...

 

Là dự án trọng điểm của tỉnh, trực tiếp chịu những tác động xấu từ thị trường, nên thời gian qua, tiến độ thi công của dự án chưa đạt được theo kế hoạch đề ra. Được biết, cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành và các đơn vị tài chính, Công ty đang rất nỗ lực để cải thiện tiến độ thi công, sớm hoàn thành gói thầu quan trọng này.