Tích cực sản xuất miến phục vụ thị trường dịp Tết

17:12, 23/01/2015

Những ngày qua, tranh thủ thời tiết không mưa (thuận lợi cho việc phơi miến) và nhu cầu thị trường tăng mạnh khi gần đến Tết Nguyên đán, các hộ dân làm miến ở xóm Việt Cường, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ) tích cực đẩy mạnh sản xuất.

Hiện cả xóm Việc Cường có gần 40 hộ sản xuất miến dong, sản lượng trung bình một ngày đạt khoảng gần 4 tấn miến thành phẩm, tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động. Theo ông Đặng Quang Tân, chủ một hộ sản sản xuất miến thì giá miến Việt Cường ở thời điểm hiện tại dao động từ 40 nghìn đồng đến 50 nghìn đồng/kg, dù thấp hơn so với cùng kỳ năm trước nhưng cũng đảm bảo cho người làm miến có lãi khá cao.

 

Nghề sản xuất miến dong đã có ở xóm Việt Cường từ khoảng 60 năm trước và nơi đây đã được UBND tỉnh cấp Bằng công nhận làng nghề năm 2008. Sản phẩm miến Việt Cường cũng đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Nhằm nâng cao sản lượng và giải phóng sức lao động, nhiều hộ làm miến tại Việt Cường đã đầu tư các loại máy móc, thiết bị cần thiết như: Máy ép miến dùng điện, thùng inox, giàn phơi mạ kẽm… Sản phẩm miến Việt Cường đang được tiêu thụ rộng rãi khắp cả nước, được người tiêu dùng tín nhiệm và coi như một mặt hàng đặc sản.