Triển khai giải phóng mặt bằng 63 dự án

18:05, 15/01/2015

Trong năm 2014, T.P Thái Nguyên triển khai giải phóng mặt bằng (GPMB) 63 dự án có tổng diện tích 34ha, trong đó đất ở là 5,38ha, đất nông nghiệp là gần 29ha.

   Cơ quan chức năng đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB đối với gần 1.200 hộ gia đình, cá nhân và 10 tổ chức; tổng giá trị bồi thường phê duyệt là 315,5 tỷ đồng, số tiền đã chi trả đạt trên 264 tỷ đồng.

 

Về cơ bản, công tác GPMB của thành phố đã đáp ứng tiến độ triển khai của phần lớn dự án, trong đó có những dự án được GPMB vượt tiến độ yêu cầu như: Khu liên hợp trung tâm hội nghị xúc tiến thương mại Picenza xã Đồng Bẩm; Quốc lộ 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên; xây dựng Trường Tiểu học và THCS 915 phường Gia Sàng; xây dựng trụ sở phường Phan Đình Phùng và một số dự án tái định cư… Xác định công tác bồi thường, GPMB và tái định cư là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, T.P Thái Nguyên đã quan tâm chỉ đạo quyết liệt, tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc; chủ động phối hợp với các cơ quan của tỉnh và chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ GPMB. Ngoài ra, thành phố đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án…

 

Năm nay, T.P Thái Nguyên có kế hoạch bồi thường, hỗ trợ GPMB 64,6ha, ước giá trị trên 320 tỷ đồng. Bằng nhiều giải pháp đặt ra, thành phố phấn đấu không để công tác GPMB làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án.