Đầu tư gần 460 tỷ đồng xây dựng đường giao thông

16:39, 30/03/2015

Năm 2010 đến nay, T.X Sông Công đã huy động các nguồn lực được gần 460 tỷ đồng để xây dựng các công trình giao thông trên địa bàn.

Trong đó nguồn vốn của Trung ương đầu tư là gần 245 tỷ đồng; vốn ngân sách tỉnh là gần 50 tỷ đồng; vốn ngân sách thị xã trên 110 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp đầu tư gần 2,5 tỷ đồng và vốn huy đông nguồn lực đóng góp  trong nhân dân là gần 52 tỷ đồng.

 

Từ các nguồn vốn đó, đến nay thị xã đầu tư nâng cấp được 17,8km đường nội thị, gần 12km Quốc lộ 3 cũ đoạn qua địa phận thị xã. Trong đó nhiều tuyến đường mới được xây dựng kéo dài như đường Cách mạng Tháng Tám nối dài; đường trung tâm hành chính xã Tân Quang; đường nội thị từ trung tâm thương mại đi Trường Tiểu học Mỏ Chè; đường từ cầu cứng vào trung tâm hành chính xã Vinh Sơn các tuyến đường cũ được nâng cấp, đầu tư xây dựng lại hệ thống thoát nước, lát vỉa hè, trồng cây xanh như đường Thắng Lợi, Thống Nhất, 3-2…

 

Cùng với đó hệ thống đường giao thông nông thôn cũng được đầu tư xây dựng khá hoàn thiện. Trong 5 năm, toàn thị xã đã huy động nhân đóng góp cùng với nguồn đối ứng của Nhà nước xây dựng được trên 100km đường bê tông nông thôn. Tính đến cuối năm 2014, tỷ lệ cứng hóa đường giao thông nông thôn trên đại bàn thị xã đã đạt tỷ lệ 88%.