Gần 30 tỷ đồng làm đường giao thông

08:38, 26/03/2015

Thực hiện Đề án Phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống của tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai chương trình làm đường giao thông trên địa bàn, giúp việc đi lại của bà con được dễ dàng hơn.

Theo đó, trong tổng số 15 tuyến đường giao thông nông thôn có chiều dài 42,744km lên các bản người Mông thuộc 4 huyện: Võ Nhai, Đồng Hỷ, Định Hóa và Phú Lương. Đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã khởi công 14 tuyến, trong đó có 12 tuyến đã hoàn thành trước Tết Nguyên đán Ất Mùi. Hiện,còn duy nhất tuyến đường Lũng Cà, xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai là chưa thể khởi công, nguyên nhân vì quá trình tập kết nguyên, vật liệu còn khó khăn do địa hình.

 

Được biết tính đến nay, nguồn vốn 25 tỷ đồng của tỉnh hỗ trợ cho thực hiện các công trình giao thông đã được phân bổ tới các huyện để kịp mua vật liệu xây dựng, cùng với đó tỉnh cũng đã huy động được 69 đơn vị tài trợ với tổng số tiền đăng ký trên 4,3 tỷ đồng.