Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân

16:20, 24/03/2015

Chiều 24-3, UBND huyện Định Hóa đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân đang sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

 Hiện nay, huyện Định Hóa có trên 100 doanh nghiệp, công ty TNHH, công ty cổ phần, hợp tác xã, trên 1.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và hơn 4.000 cơ sở kinh doanh - dịch vụ. Năm 2013, Hội Doanh nghiệp huyện được thành lập. Thông qua Hội, các hội viên được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, được hỗ trợ, giúp đỡ phát triển, từng bước tạo được sự gắn kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài huyện...

 

Năm 2014, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (như: giá cả vật liệu tăng, khó tiếp cận các nguồn vốn, thị trường tiêu thụ sản phẩm không ổn định, hàng hoá tồn kho nhiều...) nhưng nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện vẫn duy trì được sự phát triển, tạo được công ăn việc làm ổn định, nâng cao đời sống cho người lao động với thu nhập bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng. Năm 2014, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đã nộp Ngân sách Nhà nước trên 15 tỷ đồng (chiếm trên 50% tổng thu Ngân sách toàn huyện). Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đã tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới" với việc tham gia ủng hộ nhân lực, vật lực, tư vấn, thiết kế, san ủi mặt bằng giúp người dân xây dựng giao thông nông thôn... trị giá ước tính hằng trăm triệu đồng.

 

Tại buổi gặp mặt, đại diện nhiều doanh nghiệp cũng chia sẻ với lãnh đạo huyện những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình. Qua đó, cũng mong muốn huyện sẽ triển khai nhiều giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp. Lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan đã lắng nghe những ý kiến, kiến nghị và chia sẻ thẳng thắn, khách quan về các vấn đề tâm huyết của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.