Gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

16:07, 25/03/2015

Ngày 25-3, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Huyện Đại Từ hiện có 1.867 doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể. Trong đó có 177 doanh nghiệp và 1.690 hộ kinh doanh cá thể với tổng số vốn đăng ký trên 2.200 tỷ đồng, tăng 41 doanh nghiệp và 331 hộ kinh doanh cá thể so với năm 2013. Những năm qua, các doanh nghiệp đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng, quy mô đầu tư, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước và chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Năm 2014, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn huyện đã nộp ngân sách Nhà nước trên 70 tỷ đồng, đồng thời, đóng góp cho Lễ hội Trà Đại Từ gần 800 triệu đồng, ủng hộ hàng trăm triệu đồng vào các quỹ từ thiện: Vì biển đảo Quê hương, nạn nhân chất độc da cam, nhân đạo, bảo trợ trẻ em... Hội Doanh nghiệp huyện được thành lập năm 2013 với hơn 50 thành viên cũng thực hiện tốt việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp, hỗ trợ hội viên quảng bá sản phẩm, phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã chia sẻ khó khăn trong việc đầu tư công nghệ, trang thiết bị hiện đại, hạn chế về mặt bằng sản xuất, thông tin thị trường và tiếp cận các chương trình tín dụng. Đồng thời mong muốn huyện quan tâm hơn nữa, tháo gỡ khó khăn, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển. Trên cơ sở lắng nghe những ý kiến của doanh nghiệp, lãnh đạo huyện Đại Từ đã trao đổi thẳng thắn về các vấn đề thuộc thẩm quyền, yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.