Hoàn thành sớm nhất hồ sơ thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản

15:40, 02/03/2015

Thực hiện Nghị định 203/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về phương pháp tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản (có hiệu lực kể từ ngày 20-1-2014), đến thời điểm này tỉnh ta đã hoàn thành toàn bộ hồ sơ tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản cho 100% số mỏ thuộc thẩm quyền với tổng số tiền trên 1.400 tỷ đồng và bắt đầu tiến hành các bước thu nộp ngân sách.

Theo đánh giá của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Thái Nguyên là tỉnh hoàn thành sớm nhất cả nước. Được biết, ngay khi Nghị định có hiệu lực, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã thông báo tới tất cả các đơn vị khai thác khoáng sản yêu cầu nộp hồ sơ tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản theo biểu mẫu quy định. Sở đã chủ động phối hợp với Cục Kinh tế Địa chất và Khoáng sản (Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam) tổ chức tuyên truyền, giải đáp những vấn đề vướng mắc trong cách tính, công thức tính của các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn.

 

Sở cũng đã tham mưu cho tỉnh thành lập Hội đồng thẩm định để xem xét, xác định số tiền các đơn vị phải nộp, đề nghị Cục Thuế tỉnh thông báo đến các tổ chức, cá nhân được cấp quyền khai thác khoáng sản thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Tính đến nay, tỉnh ta đã hoàn thành việc tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản cho 125/125 giấy phép của 82 đơn vị doanh nghiệp, với số tiền cấp quyền là trên 1.400 tỷ đồng.

 

Theo thông tin mới nhất từ Sở Tài nguyên và Môi trường, tính đến thời điểm này, tỉnh ta đã chính thức thu được trên 150 tỷ đồng tiền cấp quyền khai thác khoáng sản nộp ngân sách.