Huy động vốn được 300 tỷ đồng

15:51, 26/03/2015

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Sông Công hiện có 6.400 khách hàng, trong đó có 2.400 khách hàng tiền vay (trong số này có 30 khách hàng doanh nghiệp, nhưng lại chiếm tới 30% tổng dư nợ), còn lại là khách hàng tiền gửi.

Tính đến cuối tháng 3-2015, tổng huy động vốn của Chi nhánh đạt 300 tỷ đồng, tăng 6% so với cuối năm 2014. Tuy nhiên, về dư nợ cho vay lại đang giảm 8 tỷ đồng, hiện là 242 tỷ đồng.

 

Theo đồng chí Nông Duy Khánh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Sông Công, việc dư nợ cho vay thời điểm sau Tết Nguyên đán có xu hướng giảm là quy luật diễn ra trong nhiều năm gần đây và thường từ quý II trở đi, dư nợ mới có đà tăng trưởng dương. Giải thích về nguyên nhân này, đồng chí Khánh cho biết: 90% khách hàng của Chi nhánh là nông dân. Thời gian sau Tết, phần lớn mọi người vẫn còn giữ thói quen đi đền, chùa; với khách hàng là doanh nghiệp, thì đây là thời gian thu hồi được nợ nhiều nên có điều kiện trả bớt vốn vay ngân hàng mà chưa tập trung nhiều cho sản xuất, kinh doanh do sức tiêu thụ chậm. Tuy nhiên, số dư nợ giảm chủ yếu tập trung ở nguồn vốn cho vay ngắn hạn (hiên chiếm 54% tổng dư nợ cho vay), còn nguồn vốn cho vay dài hạn vẫn ổn định và có mức tăng trưởng nhẹ.

 

Năm 2015, Agribank Chi nhánh Sông Công được giao chỉ tiêu tăng trưởng nguồn vốn huy động là 25% so với cuối năm 2014 và dư nợ cho vay tăng từ 16,5% trở lên. So với kết quả thực hiện của năm 2014, dư nợ năm nay phải tăng gấp 2 lần. Đây được xem là chỉ tiêu không dễ hoàn thành. Tuy nhiên, với việc có thêm địa bàn khai thác mới là xã Lương Sơn (hiện thuộc T.P Thái Nguyên, tới đây sẽ thuộc T.X Sông Công), đơn vị sẽ có thêm điều kiện để huy động và cho vay, cùng với đó là những chính sách thu hút khách hàng mà Agribank đang triển khai hiệu quả, thì những chỉ tiêu mà Chi nhánh được giao là có cơ sở thực hiện.