Khánh thành đường bê tông vào xóm đồng bào Mông sinh sống

20:18, 19/03/2015

Chiều 19-3, tại Nhà Văn hóa xóm Pác Máng, UBND huyện Định Hóa đã tổ chức khánh thành đường bê-tông Khau Lầu - Pác Máng (Định Biên).

Tham dự Lễ khánh thành có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đề án 2037 của tỉnh.

 

Tuyến đường Khau Lầu - Pác Máng được xây dựng có tổng chiều dài 2km, thuộc loại đường bê-tông nông thôn cấp độ B, chiều rộng mặt đường là 3m, dày 18cm, lề đường rộng 1m. Tổng kinh phí xây dựng tuyến đường này là trên 3,3 tỷ đồng, trong đó tỉnh hỗ trợ cát, sỏi, xi măng, còn lại là nguồn vốn đóng góp bằng các hình thức xã hội hóa của cán bộ công chức, các doanh nghiệp. Công trình do một số doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ xây dựng.

 

Để tuyến đường được xây dựng và hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, UBND huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và UBND xã Định Biên tiến hành khảo sát, thiết kế và huy động ngày công lao động để san lấp mặt bằng, đào rãnh, đắp lề đường... Qua đó, huyện đã vận được 1.873 ngày công lao động từ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện, tương ứng với khoảng 280 triệu đồng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp trong và ngoài huyện cũng đã ủng hộ bằng tiền và công máy móc với số tiền khoảng 600 triệu đồng. Các hộ dân ở 2 xóm Pác Máng và Khau Lầu cũng đã tự nguyện hiến khoảng 7.500m2 đất và cây màu trên đất để giải phóng mặt bằng thi công tuyến đường. Công trình được hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng đã góp phần giúp cho việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân 2 xóm được thuận lợi hơn.

 

Các đại biểu cùng bà con đi thăm tuyến đường vừa mới hoàn thành.

Các đại biểu cùng bà con đi thăm tuyến đường vừa mới hoàn thành.

 

Phát biểu với bà con nhân ngày khánh thành tuyến đường, đồng chí Đặng Viết Thuần đã ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền huyện, xã, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân đã góp sức để tuyến đường được hoàn thành trong tời gian sớm nhất. Qua đây, đồng chí cũng thông tin nhanh với bà con về kết quả xây dựng các tuyến đường giao thông cho bà con dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh.