Phân bổ trên 48,5 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới

09:08, 27/03/2015

Theo kế hoạch, năm nay, tỉnh sẽ phân bổ trên 48,5 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách địa phương cho xã không về đích trong năm nay (102 xã) thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

Trong đó, hơn 40,4 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và gần 8,1 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Nguyên tắc phân bổ theo đúng chỉ đạo của Trung ương: phân bổ cho 81 xã khó khăn, mức bố trí tối thiểu gấp 2 lần các xã không thuộc đối tượng ưu tiên; các xã phấn đấu về đích năm 2015 ưu tiên bố trí vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM và lồng ghép các nguồn vốn đảm bảo đủ vốn để đạt các tiêu chí về kết cấu hạ tầng trong năm nay. Số vốn còn lại phân bổ cho các xã không thuộc đối tượng ưu tiên.

 

Đặc biệt, tỉnh ưu tiên sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ để đầu tư trụ sở các xã theo đề án được duyệt (sử dụng vốn đã phân bổ cho 81 xã khó khăn, xã điểm và các xã còn lại, ngân sách địa phương hỗ trợ đầu tư cho Chương trình XDNTM để bố trí đầu tư hoàn thành trụ sở các xã theo đề án được duyệt).

 

Mức phân bổ cụ thể: Các xã khó khăn, xã an toàn khu, được đầu tư 845 triệu đồng/xã; các xã phấn đấu về đích năm 2015 bình quân được đầu tư 854 triệu đồng/xã; các xã còn lại: 269 triệu đồng/xã.