Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 5.000 tỷ đồng

15:50, 12/03/2015

Năm 2014, trong 13 chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà T.X Sông Công đã đề ra, chỉ có duy nhất chỉ tiêu về giá trị sản xuất công nghiệp không hoàn thành chỉ tiêu, đạt gần 88% so với kế hoạch tỉnh giao.

Bước sang năm 2015, thị xã đã đề ra mục tiêu phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 5.047 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2014; giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn đạt 78 triệu USD.

 

Để hoàn thành kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, UBND thị xã đã triển khai nhiệm vụ cụ thể tới từng cơ quan chuyên môn nhằm thực hiện hiệu quả và đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư sản xuất kinh doanh; phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, các sở, ban ngành có liên quan đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng và thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Sông Công I, Khu Công nghiệp Sông Công II và các cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã; làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai các dự án sản xuất kinh doanh; ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, ít gây ô nhiễm môi trường và phát triển các ngành nghề sử dụng nhiều lao động... Bên cạnh đó, thị xã cũng tăng cường huy động mọi nguồn vốn, hoàn thiện cơ sở hạ tầng để thu hút đầu tư...

 

Cùng với sự nỗ lực của các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp trên địa bàn cũng chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất ngay từ đầu năm, với mức tăng trưởng tăng từ 5- 10% so với năm trước.