Sụt giảm vốn đầu tư FDI vào Đà Nẵng

09:34, 21/03/2015

Ngày 20-3, tại hội nghị đánh giá công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài vào Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố đã nhận định: Trong giai đoạn 2007-2009, TP Đà Nẵng chỉ thu hút được hơn 1,7 tỷ USD nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và hiện nay vốn FDI vào Đà Nẵng đang có xu hướng sụt giảm mạnh.

 Nguyên nhân do sự biến động thị trường bất động sản đã ảnh hưởng trực tiếp tới Đà Nẵng. Hiện, thành phố đang thiếu quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư lớn, quỹ đất trong các khu công nghiệp (KCN) đã lấp đầy với hơn 87%; trong khi đất ngoài KCN, vùng ven biển đã có chủ đầu tư, nhưng các doanh nghiệp chậm triển khai dự án, gây khó khăn cho chính quyền.

 

Đến cuối năm 2014, Đà Nẵng có 30 dự án FDI được cấp phép mới với tổng vốn đăng ký gần 126 triệu 400 nghìn USD và 16 dự án tăng vốn với vốn tăng thêm hơn 30,2 triệu USD.Tính luỹ kế đến tháng 3 này, trên địa bàn có 322 dự án FDI đã được cấp phép còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư gần 3,4 tỷ USD; vốn thực hiện đạt 2,055 tỷ USD.

 

Bộ Tài chính tiếp tục chủ trì quản lý giá sữa cho trẻ em

 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ Công thương và các cơ quan liên quan quản lý giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo đúng quy định tại Nghị định số 177/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giá. Trường hợp cần thiết, Bộ Tài chính chủ trì, thống nhất Bộ Công thương làm rõ nhiệm vụ quản lý, bình ổn giá sữa giữa các bộ; trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định trên cho phù hợp tình hình thực tế và các quy định hiện hành. Phó Thủ tướng giao các bộ liên quan và UBND các địa phương triển khai các biện pháp quản lý giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

 

Bổ sung ba dự án vào danh mục công trình trọng điểm ngành giao thông

 

Ngày 20-3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) ký văn bản đồng ý bổ sung vào danh mục các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT đối với ba dự án: Hầm đường bộ qua Đèo Cả trên quốc lộ 1; Đường ô-tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng); Nâng cấp tuyến luồng kênh Chợ Gạo. Cùng với việc bổ sung ba dự án này, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng tiêu chí cụ thể đối với các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT, trình Thủ tướng xem xét, quyết định.