Tăng cường phối hợp bảo vệ rừng ở khu vực giáp ranh

15:09, 25/03/2015

Từ đầu năm 2014 đến nay, Hạt kiểm lâm các huyện và UBND các xã thuộc khu vực giáp ranh giữa 3 tỉnh (Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn) đã phối hợp thực hiện 134 lượt kiểm tra, dỡ bỏ 45 lán trại, tịch thu nhiều gỗ và phương tiện các loại vi phạm, nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 170 triệu đồng.

Qua 1 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa 3 tỉnh, công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng  đã đạt được kết quả cao. Hạt kiểm lâm các huyện: Võ Nhai (Thái Nguyên); Bắc Sơn, Bình Gia (Lạng Sơn); Chợ Mới, Na Rì (Bắc Kạn) đã tổ chức được 3 lớp tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy rừng với 232 lượt người tham dự; tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã, khu vực giáp ranh được 18 buổi với 6.946 lượt người nghe…

 

Trong năm 2015, UBND, Hạt kiểm lâm các huyện giáp ranh tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp tuần tra, kiểm tra. Đồng thời, thành lập Đội kiểm tra liên ngành các vùng giáp ranh, thành lập đường dây nóng, cố định để kiểm tra một cách kịp thời, tăng cường tuyên truyền về quản lý bảo vệ rừng trong cộng đồng ở vùng giáp ranh giữa các huyện, tạo công ăn việc cho bà con nhân dân trên địa bàn.