Tạo dựng niềm tin với khách hàng

15:59, 09/03/2015

Đó là chia sẻ của chị Bàng Thị Lan, sinh năm 1969, hội viên Chi hội phụ nữ phố Hợp Thành, thị trấn Chợ Chu (Định Hóa), chủ cửa hàng vật liệu xây dựng lớn nhất thị trấn khi nói về bí quyết và kinh nghiệm thành công trong kinh doanh.

Năng động, thân thiện, cách nói chuyện cuốn hút người nghe, luôn chu đáo, tận tình với khách hàng - Đó là những cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi được tiếp xúc, trò chuyện với chị. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà 3 tầng khang trang, chị Bàng Thị Lan đã chia sẻ với chúng tôi nghe về những năm tháng gian khó và bí quyết để đạt đến sự thành công trong kinh doanh hôm nay. Sau khi thử kinh doanh ở khá nhiều ngành nghề khác nhau, năm 2003, chị đã mạnh dạn vay thêm 30 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT, cùng với nguồn vốn tiết kiệm được để thuê đất và xây dựng một cửa hàng nhỏ kinh doanh vật liệu xây dựng ở trung tâm thị trấn Chợ Chu. Năm đầu, việc kinh doanh của chị gặp khá nhiều khó khăn do thiếu vốn và thị trường tiêu thụ.

 

Chị Lan chia sẻ: Giai đoạn đầu tôi đã gặp phải không ít khó khăn do thiếu nguồn vốn, các mặt hàng nhập về ít cả về số lượng và chất lượng, lượng khách đến với cửa hàng không nhiều. Sau nhiều đêm trăn trở, tôi đã tự xây dựng chiến lược kinh doanh cho cửa hàng bằng việc tiến hành các hoạt động quảng bá các sản phẩm và tạo dựng uy tín, niềm tin đối với khách hàng. Bằng những việc làm, cách làm cụ thể như: thái độ phục vụ nhiệt tình, chương trình khuyến mại hấp dẫn, chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt..., tôi đã dần lấy được niềm tin đối với khách hàng. Nhiều khách hàng từng đến đây mua sản phẩm lại giới thiệu cho những người khác...

 

Với phương châm phải luôn tạo được niềm tin và làm hài lòng người tiêu dùng, chị còn dành thời gian đi khảo sát thị trường tiêu dùng và kịp thời nhập về các sản phẩm mới, đảm bảo chất lượng và mẫu mã nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Hiện tại, khách hàng của chị gồm có các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong huyện. Và đến nay, chị đã có một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng có quy mô lớn nhất thị trấn gồm đầy đủ các loại sản phẩm như: gạch ốp lát, ống nước, sơn tường, các thiết bị vệ sinh, lan can inox... với doanh thu hàng năm trên 1,5 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động với mức thu nhập từ 3 đến 3,5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, chị còn mở một xưởng gia công các sản phẩm inox nhỏ chuyên làm các sản phẩm như: cầu thang, xen hoa, các sản phẩm đồ gia dụng làm bằng inox. Do tạo được uy tín và niềm tin đối với khách hàng, công việc kinh doanh của chị gặp nhiều thuận lợi, có những bước phát triển liên tục.

 

Ngoài việc thành công trong kinh doanh, chị Bàng Thị Lan còn được nhiều người biết đến thông qua các hoạt động xã hội như: tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch", phòng, chống tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, tham gia quà động viên cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu, thăm hỏi và tặng quà cho người có công với cách mạng, hộ nghèo nhân dịp lễ, Tết. Với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ thị trấn Chợ Chu, chị Lan đã phổ biến, chia sẻ chia nghiệm của mình trong lĩnh vực kinh doanh cho nhiều chị em; vận động các thành viên trong câu lạc bộ xây dựng quỹ cho các hội viên trong thị trấn vay không lấy lãi để đầu tư cho sản xuất, kinh doanh...