Tập trung chăm sóc cây trồng vụ xuân

16:15, 28/03/2015

Vụ xuân năm nay, huyện Định Hóa gieo cấy được 3.970 ha lúa (đạt 100% kế hoạch), trong đó diện tích gieo cấy lúa lai là 550 ha, lúa thuần chất lượng cao là 200 ha.

Cùng với đó, bà con trong huyện cũng đã trồng được 500 ha/530 ha ngô, đạt 94,3% kế hoạch; 70 ha/100 ha khoai lang, đạt 70% kế hoạch; 40 ha/80 ha lạc, đạt 50 % kế hoạch; 220 ha/ 260 ha rau các loại, đạt 84,61% kế hoạch. Hiện, bà con vẫn tiếp tục gieo trồng các cây rau màu còn trong khung thời vụ.

 

Để tập trung chỉ đạo hoàn thành kế hoạch diện tích gieo trồng và thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc, bảo vệ cây trồng vụ xuân, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã có công văn đề nghị Trạm Bảo vệ thực vật tăng cường công tác điều tra, dự tính, dự báo tình hình sâu bệnh hại trên lúa, rau màu và một số cây trồng khác.

 

Tuyên truyền hướng dẫn nông dân thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật, nhằm khắc phục kịp thời ảnh hưởng sâu bệnh hại đến sinh trưởng, phát triển của lúa, màu; Trạm Khuyến nông chỉ đạo cán bộ phụ trách địa bàn tăng cường tập huấn kỹ thuật chăm sóc lúa, rau màu và các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng cho bà con. Thường xuyên bám sát cơ sở để phát hiện kịp thời sâu bệnh hại và hướng dẫn nông dân cách phòng trừ hiệu quả; UBND các xã, thị trấn khẩn trương chỉ đạo bà con gieo cấy hết diện tích còn lại. Với diện tích đã cấy duy trì mực nước ruộng 2 -3 cm, khi lúa bắt đầu đẻ nhánh, khuyến cáo bà con bón thúc bằng phân NPK giúp cây lúa phát triển tốt, tăng khả năng chống chịu các loại sâu bệnh hại...