Tổ hợp công nghệ LG- Hải Phòng đi vào hoạt động

09:52, 28/03/2015

Chiều 27-3, Tổ hợp công nghệ LG- Hải Phòng tại khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng) đã chính thức đi vào hoạt động.

Đây là dự án đầu tư nước ngoài có số vốn 1,5 tỷ USD - lớn nhất tại Hải Phòng tính đến thời điểm này và cũng là tổ hợp nhà máy có quy mô lớn nhất trong khu vực của Tập đoàn LG.

Tổ hợp công nghệ LG- Hải Phòng được xây dựng tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, có tổng diện tích 800 ha, tổng vốn đầu tư lên tới 1,5 tỷ USD. Dự án được chia thành ba giai đoạn đầu tư. Trong giai đoạn đầu, nhà máy của LG sẽ tập trung sản xuất, lắp ráp các loại sản phẩm chủ yếu như các loại thiết bị kỹ thuật số cho ô tô, điện thoại di động, ti-vi, máy giặt, điều hòa, máy hút bụi...

Ông Bon-joon Koo, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn LG khẳng định: “Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu 20 năm phát triển vững mạnh của LG tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình vì thành công của sự hợp tác đầu tư này. Nhà máy mới của LG tại Hải Phòng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược sản xuất toàn cầu của LG”.

Tập đoàn LG cam kết sẽ đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ, thúc đẩy quá trình phát triển và hiện đại hóa ngành công nghiệp điện tử tại Việt Nam, không ngừng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm sản xuất tại nhà máy của LG và thúc đẩy công nghiệp phụ trợ tại đây phát triển…

Dự kiến, trong năm năm đầu, 70% sản phẩm của nhà máy sẽ phục vụ xuất khẩu. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho khoảng hàng chục nghìn lao động trên địa bàn và các tỉnh lân cận.