Tổng dư nợ bình quân cho vay 5 năm đạt 15% trở lên

15:13, 29/03/2015

Đó là một trong những mục tiêu chủ yếu mà Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Thái Nguyên đề ra tại Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020 được tổ chức ngày 29-3.

Đây là 1 trong 6 chi, đảng bộ được Đảng bộ khối Doanh nghiệp chọn tổ chức điểm. Dự Đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

 

Theo Báo cáo Chính trị trình tại Đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, BIDV Chi nhánh Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực: Tổng nguồn vốn huy động tăng bình quân trong 5 năm đạt 21%; tổng dư nợ cho vay đạt 22,2%; thu dịch vụ ròng tăng bình quân 34,5% (các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch đề ra); nợ xấu trung bình 5 năm ở mức 0,59%, thấp hơn nghị quyết 0,41%; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước; đời sống người lao động ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác phát triển mạng lưới, từ chỗ trên địa bàn tỉnh chỉ có 1 chi nhánh, 1 phòng giao dịch và 3 quỹ tiết kiệm, đến nay đã có 2 chi nhánh, 10 phòng giao dịch. Cũng trong nhiệm kỳ, đơn vị đã thực hiện đầu tư xây dựng trụ sở mới khang trang, góp phần tạo nên phong cách, hình ảnh của BIDV trên địa bàn.

 

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ luôn chú trọng việc nghiên cứu học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước; kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng người lao động để giữ ổn định chính trị nội bộ. Hiện, đảng bộ có 3 chi bộ trực thuộc, với 54 đảng viên. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp được 35 đảng viên (nghị quyết đề ra tối thiểu kết nạp 3 đảng viên/năm)…Với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ, đơn vị đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu…

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Báo cáo Chính trị trình tại Đại hội cũng đã chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm cũng như những nguyên nhân, trên cơ sở đó đưa ra biện pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

 

Một số chỉ tiêu chủ yếu được Đại hội thông qua trong nhiệm kỳ 2015-2020, gồm: Tổng nguồn vốn tăng bình quân 5 năm 16%; tổng dư nợ cho vay bình quân 5 năm 15%; thu dịch vụ ròng tăng 10%; thu nhập của người lao động tăng bình quân 10%/năm; tỷ lệ nợ xấu trên tổng dự nợ ở mức dưới 1%; kết nạp mới từ 5 đảng viên/năm trở lên; Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh…

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa VII gồm 7 đồng chí; bầu 5 đồng chí dự Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ III.