Ưu tiên tuyên truyền thay đổi nhận thức về sử dụng hàng Việt Nam

17:24, 25/03/2015

Tại Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2015 được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh tổ chức chiều 25-3 (dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo), các đại biểu tham dự đều nhất trí cho rằng: Công tác tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức, từng bước thay đổi thái độ, hành vi của người tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất phải được quan tâm số một.

Năm 2015, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh đề ra mục tiêu: Có trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp trên địa bàn biết, quan tâm đến Cuộc vận động; xây dựng được chuyên mục "Tự hào hàng Việt Nam" tuyên truyền thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn, trước hết là chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái... Để làm được điều đó, Ban Chỉ đạo thống nhất, phải tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; tuyên truyền các hộ tiểu thương trên địa bàn tăng tỷ trọng bán hàng Việt; tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ thông qua các chương trình xúc tiến thương mại trong nước; ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ các hoạt động thương mại, phát triển hàng Việt đối với các doanh nghiệp trên địa bàn; xây dựng chương trình truyền thông về sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam... Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và các đơn vị liên quan.

 

Được biết, qua 5 năm thực hiện Cuộc vận động, tỉnh ta đã tổ chức được 22 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; tổ chức thành công các hội chợ, triển lãm công, nông nghiệp tiêu biểu, các hội thảo về đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ hàng Việt; từng bước thay đổi nhận thức, hành động của người tiêu dùng về ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam...