Chung vai xây dựng quê hương

09:17, 21/04/2015

Hội Doanh nghiệp huyện Phổ Yên được thành lập năm 2010 - là tổ chức đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên trong các hoạt động và các mối quan hệ kinh tế - xã hội của Hội với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Tuy còn non trẻ, nhưng Hội đã sớm khẳng định được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc làm cầu nối giữa các hội viên, doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước, các cơ quan hữu quan và các hội ngành nghề trong và ngoài tỉnh nhằm giải quyết các vấn đề có liên quan đến sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp; hỗ trợ hội viên mở rộng và phát triển sản xuất, kinh doanh, xúc tiến đầu tư thương mại, cung cấp thông tin, tổ chức diễn đàn trao đổi, hợp tác và hội thảo… Đặc biệt, trong những năm qua, Hội Doanh nghiệp huyện Phổ Yên đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ về vật chất cùng với các địa phương của huyện xây dựng cơ sở hạ tầng đạt tiêu chí nông thôn mới với tổng trị giá lên đến hàng tỷ đồng; giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

 

Để Hội doanh nghiệp huyện ngày càng lớn mạnh, Ban Chấp hành Hội đã quan tâm, chú trọng tới công tác xây dựng tổ chức, phát triển hội viên, đến nay Hội có tổng số 85 hội viên là chủ các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Chính vì vậy, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ chính của mỗi hội viên trong Hội Doanh nghiệp vì đây là tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện, là cơ sở để cải thiện và nâng cao chất lượng an sinh xã hội. Xác định được mục tiêu đó, Hội Doanh nghiệp huyện Phổ Yên đã có những hoạt động tích cực để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, như: Tham mưu với Huyện ủy, HĐND, UBND tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thông qua các dự án, cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; tổ chức gặp gỡ, hội thảo, tạo điều kiện cho các hội viên được giao lưu, nhằm xúc tiến các hoạt động thương mại và mở rộng đầu tư sản xuất...

 

Trong những năm qua, hội viên Hội Doanh nghiệp huyện Phổ Yên đã có những bước phát triển mạnh mẽ về cả chiều rộng và chiều sâu, có sự thay đổi cả về lượng và chất. Các doanh nghiệp đã mở rộng sản xuất, kinh doanh sang nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng. Hiệu quả sản xuất kinh doanh ngày càng cao, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, đóng góp ngân sách Nhà nước gần 20 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động. Các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện luôn được Hội và các hội viên quan tâm. Hội đã thành lập Ban vận động quyên góp, ủng hộ xây dựng Quỹ hội và các quỹ từ thiện trị giá hàng tỷ đồng, góp phần cùng cộng đồng xã hội xóa nhà dột nát cho hộ nghèo; giúp đỡ các gia đình có nạn nhân chất độc da cam, các cháu học sinh nghèo vươn lên học tốt và những trường hợp bất hạnh khác. Ban vận động thường xuyên bám sát các phong trào do huyện, tỉnh, Trung ương phát động để hưởng ứng, tham gia kịp thời, thể hiện tấm lòng, đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta “lá lành đùm lá rách”, như ủng hộ cho chương trình: “Xuân mới an vui đến mọi nhà”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tặng qùa, hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn dịp lễ, Tết… Điển hình trong các phong trào ủng hộ từ thiện, nhân đạo là: Công ty cổ phần Marphavet; Công ty TNHH Hùng Cường; Công ty TNHH Cường Đại; Doanh nghiệp Thắng Lá… 

 

Theo ông Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Phổ Yên: Trong thời gian tới, Hội tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của bộ máy lãnh đạo Hội cũng như từng thành viên. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Hội. Tích cực vận động đông đảo các doanh nghiệp tham gia vào tổ chức Hội và nâng cao chất lượng hội viên. Giúp cho hội viên sản xuất, kinh doanh thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đào tạo nâng cao trình độ quản lý doanh nghiệp; cung cấp các văn bản pháp luật của Nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh… Với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”, Hội Doanh nghiệp huyện Phổ Yên luôn ý thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm, chung sức, đồng lòng và tâm huyết của giới doanh nhân trong việc góp phần xây dựng quê hương Phổ Yên ngày càng phát triển, văn minh, giàu mạnh.