Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới

16:25, 07/04/2015

Sáng 7-3, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Nho Hưởng, Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Nam Tiến (Phổ Yên) để kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Cùng đi có đại diện Sở xây dựng, Sở Giao thông-Vận tải và các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Phổ Yên. Xã Nam Tiến là một trong 3 đơn vị được huyện Phổ Yên chọn làm điểm về đích xây dựng nông thôn mới trong năm 2015. Theo báo cáo của UBND xã, sau hơn 3 năm triển khai và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Nam Tiến đã hoàn thành 16/19 tiêu chí trong đó có 3 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí về môi trường, tiêu chí về giao thông và tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa, trong đó tiêu chí số 2 về giao thông nông thôn đang được địa phương gấp rút hoàn thiện. Hiện nay, trên địa bàn xã có trên 25 km đường trục thôn, xóm trong đó có trên 8km đã cơ bàn được nhựa hóa và cứng hóa...

 

Trong chương trình làm việc, đoàn công tác cũng đi kiểm tra thực tế tại một số tuyến đường giao thông trên địa bàn xã. Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của UBND xã, Đoàn đánh giá các công trình cơ bản hoàn thành theo hồ sơ thiết kế, chiều rộng mặt đường, chiều dày bê tông đạt yêu cầu tuy nhiên một số tuyến đường giao thông nông thôn chưa bảo đảm bề rộng nền đường theo thiết kế, hầu hết các tuyến chưa đắp lề, rãnh thoát nước không bảo đảm theo hồ sơ thiết kế, khe co giãn thi công chưa đúng thiết kế, mặt đường một số vị trí chưa đạt độ dốc dẫn tới đọng nước cục bộ... Đoàn cũng đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện, chính quyền địa phương xã Nam Tiến cần đẩy mạnh, đa dạng hóa hơn nữa các hình thức tuyên truyền, vận động để toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn nữa về chương trình xây dựng nông thôn mới, đưa xã Nam Tiến cán đích xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra.