Gần 130 tỷ đồng xây dựng các công trình thủy lợi

08:59, 07/04/2015

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới, từ năm 2011-2014 huyện Phú Bình đã xây dựng, sửa chữa và cải tạo được trên 40 công trình thủy lợi, trong đó có 2 hồ chứa nước; trên 10 phai đập kiên cố; 12 công trình kênh mương... với tổng kinh phí gần 130 tỷ đồng.

Hiện nay, hệ thống các công trình thủy lợi do huyện quản lý đã chủ động cấp nước cho khoảng 80% diện tích gieo trồng của huyện, đáp ứng nhu cầu tưới tiêu phục vụ cho sản xuất nông nghiệp của bà con. Để những công trình này phát huy hiệu quả, hằng năm, các xã, thị trấn, ngành chuyên môn của huyện đều chủ động nạo vét kênh mương, tu sửa, bảo dưỡng các công trình thủy lợi dẫn nước tưới tiêu cho đồng ruộng. Cùng với đó, huyện đã ban hành các quy định về quản lý, khai thác, theo đó mỗi công trình lớn hay nhỏ đều có tổ quản lý tùy vào điều kiện cụ thể của từng địa phương cũng như quy mô của công trình...

 

Nhờ đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi có hiệu quả cùng với các công trình kinh tế hạ tầng – xã hội khác, đến nay huyện đã có 10/21 xã, thị trấn đạt tiêu chí thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới. Hằng năm, huyện đều hoàn thành mục tiêu gieo cấy lúa, năng suất và sản lượng lương thực ngày càng được nâng cao.