Hiện đại hoá cơ sở vật chất phục vụ kinh doanh

18:11, 27/04/2015

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Việt Nam – Chi nhánh Thái Nguyên bao gồm: 01 Văn phòng Ngân hàng nông nghiệp tỉnh, 10 chi nhánh ngân hàng loại III và 19 phòng giao dịch (hiện Agribank là ngân hàng thương mại có mạng lưới phủ rộng khắp tất cả các huyện, thành, thị trong tỉnh).

Để đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ kinh doanh và củng cố thương hiệu với khách hàng, trong những năm qua, Agribank Thái Nguyên đã không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang bị các phương tiện, công cụ làm việc… Trong giai đoạn từ năm 2010 đến quý  I-2015, Agribank Việt Nam đã đầu tư xây dựng mới, sửa chữa nâng cấp nhiều hạng mục công trình cho 11 đơn vị trong hệ thống, gồm: Trụ sở làm việc phòng giao dịch  Quán Vuông (Agribank Định Hóa) với sốn đầu tư 2,6 tỷ; Hội sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Định Hóa với số vốn đầu tư 15 tỷ; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Bình với số vốn đầu tư 7,9 tỷ; Phòng giao dịch Hanh (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Bình) với số vốn đầu tư 10 tỷ; Văn phòng Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh với số vốn đầu tư 12,8 tỷ; Phòng giao dịch Gang thép (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn T.P Thái Nguyên) với số vốn đầu tư 1,3 tỷ. Đặc biệt, trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sông Cầu với số vốn đầu tư 26 tỷ đang được xây dựng hiện đại tại T.P Thái Nguyên. Những công trình này khi hoàn thành đưa vào sử dụng đã, đang và sẽ phát huy hiệu quả, góp phần đảm bảo các điều kiện kinh doanh của các đơn vị và khẳng định sự lớn mạnh của Agribank đối với khách hàng.

 

Trong năm 2015, Agribank Việt Nam quyết định đầu xây dựng các công trình cho Agribank tỉnh, như: Công trình trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đại Từ với số vốn đầu tư 18 tỷ và công trình Phòng giao dịch Ký Phú với số vốn đầu tư 5 tỷ. Ông Dương Tiến Ban, Giám đốc Agribank Sông Cầu cho biết: Xây dựng trụ sở đảm bảo về quy mô, diện tích sẽ đáp ứng mọi yêu cầu công việc chuyên môn và đó cũng là một trong những giải pháp để duy trì, tạo dựng lòn tin với khách hàng. Với tầm quan trọng như vậy nên chúng tôi đã đề nghị với Agribank tỉnh và Agribank Việt Nam cho vay vốn để đầu tư xây dựng toà nhà cao 7 tầng với diện tích sử dụng gần 3.000m2 tại đường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) để làm trụ sở kinh doanh. Hiện công trình này đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để đưa vào sử dụng trong năm 2015.

 

Trong thời điểm hoạt động tín dụng gặp nhiều khó khăn do nền kinh tế chưa tăng trưởng nóng trở lại và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ngân hàng thương mại nhưng Agribank Việt Nam đã có sự quan tâm đặc biệt đối với Agribank Thái Nguyên về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Sự hỗ trợ này sẽ tạo thêm những điều kiện thuận lợi để 11 đơn vị của Agribank trên địa bàn tỉnh tiếp tục gặt hái những thành công mới. Theo kế hoạch trong năm 2015 và các năm tiếp theo, Agribank Thái Nguyên sẽ đầu tư nguồn lực để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ sở chính cho 11 đơn vị và 19 phòng giao dịch cơ sở đáp ứng yêu cầu công tác chuyên môn.