Kiểm tra các công trình đường giao thông nông thôn

17:19, 24/04/2015

Với mục đích kiểm tra, đánh giá chất lượng xây dựng đường giao thông nông thôn từ nguồn vốn vay xi măng hỗ trợ của tỉnh theo Chương trình Xây dựng Nông thôn mới, trong 7 ngày (từ ngày 16 đến 24-4), UBND huyện Phú Lương đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra các tuyến đường giao thông nông thôn (giai đoạn 2012-2014) trên địa bàn 14 xã của huyện.

Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra về hồ sơ thủ tục một số tuyến đường như: Hồ sơ tư vấn khảo sát, thiết kế; hồ sơ xây lắp, hồ sơ quyết toán và đi kiểm tra ngoài thực địa 56 công trình đường giao thông về: kích thước, chiều dài toàn tuyến, lề đường, hệ thống rãnh thoát nước... Kết quả kiểm tra cho thấy, hầu hết các tuyến đường đều đạt các tiêu chuẩn về chiều dài, chiều rộng mặt đường; hồ sơ, thủ tục đảm bảo theo hướng dẫn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tuyến đường giao thông đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhưng chưa đắp lề đường, chất lượng một số tuyến đường chưa được đảm bảo theo quy định do chưa bảo dưỡng sau khi hoàn công; một số công trình đã hoàn thành nhưng chưa có hồ sơ quyết toán…

 

Được biết, từ năm 2012 đến hết năm 2014, huyện Phú Lương đã được phân bổ gần 18.000 tấn xi măng. Với số xi măng được vay, huyện đã làm được 158 tuyến đường với tổng chiều dài gần 130km, tổng mức đầu tư xây dựng hơn 108 tỷ đồng.

 

Việc kiểm tra các tuyến đường bê tông nhằm kịp thời chấn chỉnh các sai sót, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp trong việc làm đường giao thông nông thôn sử dụng vốn vay xi măng của tỉnh trên địa bàn huyện Phú Lương trong thời gian tới.