Sẽ trồng mới, trồng thay thế trên 1.200ha rừng

15:19, 01/04/2015

Năm nay, huyện Định Hóa được giao chỉ tiêu trồng 820ha rừng sản xuất, 30ha rừng thay thế, 10ha rừng đặc dụng, 160ha rừng phòng hộ. Các hộ đăng ký trồng rừng sản xuất ở những xã đặc biệt khó khăn được hưởng mức hỗ trợ 3 triệu đồng/ha.

Các ở những xã không phải xã đặc biệt khó khăn  thì được hỗ trợ 2,25 triệu đồng/ha. Các hộ tham gia trồng rừng phòng hộ, rừng đặc dụng được đầu tư 15 triệu đồng/ha trong 4 năm đầu, trong đó năm đầu tiên được 10 triệu đồng/ha (bao gồm tiền mua giống cây, phân bón, ngày công lao động).

 

Ngay sau khi nhận được chỉ tiêu của tỉnh giao, Ban Quản lý rừng ATK Định Hóa đã triển khai kế hoạch trồng rừng đến các xã để người dân đăng ký trồng rừng. Tiếp đó, đơn vị đã tổ chức khảo sát, thiết kế các diện tích trồng rừng. Theo đó, toàn huyện đã khảo sát, thiết kế xong 168,85ha rừng phòng hộ, trên 870ha rừng sản xuất, 32,8ha rừng thay thế và 11,3ha rừng đặc dụng (đều vượt chỉ tiêu kế hoạch giao). Cùng với đó, đơn vị cũng tổ chức được 18 lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây rừng cho khoảng 1.000 lượt người dân tham gia trồng rừng. Hiện nay, đơn vị đang chỉ đạo các hộ dân xử lý thực bì, cuốc - lấp hố được để trồng rừng. Ngoài ra, đơn vị chỉ đạo các vườn ươm tập trung chăm sóc cây giống để đảm bảo đủ số lượng, chất lượng cung ứng cây cho các hộ dân. Dự kiến đến cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5, Ban Quản lý rừng ATK Định Hóa sẽ thực hiện cấp giống cây, phân bón cho các hộ trồng rừng