Tổng đầu tư và cho vay trên 1,3 nghìn tỷ đồng

15:01, 01/04/2015

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Sông Công hiện có trên 10 nghìn khách hàng, trong đó có gần 9 nghìn khách hàng tiền gửi và hơn 1 nghìn khách hàng tiền vay.

Trong số này có 120 khách hàng doanh nghiệp đang có quan hệ vay vốn, với số tiền chiếm khoảng 70% tổng dư nợ của Chi nhánh. Tính đến hết tháng 3, tổng đầu tư và cho vay của Chi nhánh là 1.306 tỷ đồng, giảm 50 tỷ đồng và tổng huy động nguồn vốn đạt 1.404 tỷ đồng, tăng 64 tỷ đồng (so với cuối năm 2014).

 

Theo ông Nguyễn Minh Hạnh, Giám đốc VietinBank Chi nhánh Sông Công, sở dĩ dư nợ của Chi nhánh trong quý I giảm là do phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động trong lĩnh vực vận tải, thi công xây dựng, kinh doanh sắt thép, vật tư công nghiệp… đều có thị trường trầm lắng sau Tết Nguyên đán. Những công ty cổ phần có vốn nhà nước hoạt động trong lĩnh vực cơ khí và các doanh nghiệp FDI hoạt động kinh doanh ổn định thì cơ bản tiềm lực tài chính tốt nên nhu cầu vay vốn không lớn, thậm chí là không có nhu cầu. Thêm vào đó, một số khách hàng lớn của Chi nhánh thời gian qua gặp nhiều khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm... Ông Hạnh cũng cho biết, bên cạnh đó lại có những doanh nghiệp có nhu cầu về vốn nhưng do không đủ điều kiện về tài sản đảm bảo hoặc đang có nợ xấu tại ngân hàng khác nên Chi nhánh không dám cho vay. Theo dự báo, dư nợ của Chi nhánh sẽ tăng trở lại từ quý II này.

 

Năm 2015, Chi nhánh VietinBank Sông Công được giao kế hoạch tăng trưởng dư nợ và nguồn vốn huy động đều từ 15% trở lên.