Trồng mới 300ha rừng sản xuất

14:50, 08/04/2015

Năm 2015, huyện Phú Bình được giao chỉ tiêu trồng mới 300ha rừng sản xuất. Hiện nay, bà con ở các xã, thị trấn đang tích cực chuẩn bị mặt bằng, nhân lực, cây giống... sẵn sàng cho vụ trồng rừng.

Diện tích trồng rừng của huyện Phú Bình tập trung chủ yếu ở các xã như: Tân Thành, Tân Khánh, Tân Kim, Bảo Lý... với loại cây trồng chính là keo. Để công tác trồng rừng đạt hiệu quả, Hạt Kiểm lâm huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức được 8 lớp tập huấn kiến thức chăm sóc, bảo vệ rừng sau trồng cho hơn 500 lượt người dân. Toàn huyện đã khảo sát, thiết kế được 100% diện tích trồng rừng sản xuất và chuẩn bị 50 vạn cây giống (chủ yếu là keo Úc) đảm bảo chất lượng.

 

Cùng với đó, huyện đang tích cực chỉ đạo bà con khẩn trương xử lý thực bì, cuốc, lấp hố chuẩn bị cho vụ trồng rừng mới; khuyến khích các hộ trồng rừng thực hiện nông lâm kết hợp bằng một số loại cây như sắn, đậu tương, cỏ chăn nuôi... để lấy ngắn nuôi dài trong những năm đầu, tăng độ che phủ đất và tạo thêm thu nhập... Dự kiến khoảng 15-4, Hạt Kiểm lâm huyện sẽ tiến hành cấp cây giống và phân bón cho các hộ trồng rừng trên địa bàn.