3 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

15:15, 12/05/2015

Đó là các xã: Tân Thái (Đại Từ); Vinh Sơn và Bá Xuyên (T.X Sông Công).  Đây là 3 xã được công nhận đạt chuẩn NTM sớm nhất trong năm 2015 theo Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (TNM) của tỉnh.

Để được công nhận xã đạt chuẩn NTM, ngay từ quý I, khi hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, các xã đã hoàn thất hồ sơ để các ngành chức năng của tỉnh tiến hành thậm định các tiêu chí. Theo kết quả tự chấm điểm, các xã đều đạt trên 95 điểm, trong đó, xã Tân Thái đạt 99/100 điểm.

 

3 xã trên được công nhận đạt chuẩn đã nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của tỉnh hiện nay lên 15 xã. Được công nhận đạt chuẩn NTM nhưng UBND, Ban Chỉ đạo Chương trình XDNTM của huyện Đại Từ và T.X Sông Công; UBND, Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý các xã Tân Thái, Vinh Sơn, Bá Xuyên vẫn tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thiện các tiêu chí cơ bản đạt, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt.

 

Được biết, sau 4 năm thực hiện Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM), đến nay, diện mạo nông thôn của 3 xã trên đã thay đổi rõ rệt: Cở vật chất văn hóa, y tế, giáo dục và hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng; an ninh trật tự được giữ vững; hệ thống chính trị cơ sở được củng cố tăng cường; đời sống của người dân không ngừng được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh...