Phân bổ gần 11,4 tỷ đồng theo Chương trình 135

14:34, 05/05/2015

Nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các xã đặc biệt khó khăn phát triển sản xuất (theo Chương trình 135), năm 2015 huyện Phú Lương đã có quyết định phân bổ gần 11,4 tỷ đồng để thực hiện chương trình này.

Trong đó, vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng 8,4 tỷ đồng, vốn hỗ trợ phát triển sản xuất trên 2,4 tỷ đồng, vốn duy tu bảo dưỡng trên 500 triệu đồng. Các nguồn vốn trên huyện Phú Lương tập trung phân bổ cho 7 xã đặc biệt khó khăn và xã ATK là: Yên Ninh, Yên Trạch, Hợp Thành, Phủ Lý, Yên Lạc, Phú Đô, Ôn Lương và 7 xóm khó khăn thuộc 3 xã: Yên Đổ, Động Đạt, Tức Tranh. Phần lớn  nguồn vốn này các địa phương tập trung xây dựng đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, nhà văn hóa xóm và hỗ trợ vốn, cây con giống để nhân dân đầu tư vào sản xuất.

 

Để sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, hiệu quả, hiện nay, huyện Phú Lương đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện phối hợp với các chủ đầu tư, UBND các xã được thụ hưởng tiến hành rà soát, thanh quyết toán những công trình đã hoàn thành, đồng thời lập hồ sơ dự toán những công trình xây mới. Đối với nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, huyện đang chờ hướng dẫn mới của Sở Nông nghiệp và PTNT tiến hành thực hiện hỗ trợ cho người dân.