Ra quân làm đường giao thông nông thôn

16:00, 12/05/2015

Ngày 12-5, xã Nam Tiến (Phổ Yên) đã tổ chức Lễ ra quân làm đường giao thông nông thôn năm 2015, khởi công tuyến đường giao thông tại xóm Lò. Đến dự có lãnh đạo UBND huyên, đại diện BCH Quân sự huyện, xã Nam Tiến cùng  đông đảo bà con nhân dân và lực lượng dân quân tự vệ của xã.

Nam Tiến là một trong 3 đơn vị được huyện Phổ Yên chọn làm điểm về đích Xây dựng NTM. Tính đến thời điểm này, xã đã hoàn thành 16/19 tiêu chí trong đó có 3 tiêu chí chưa đạt trong đó tiêu chí số 2 về giao thông nông thôn đang được địa phương gấp rút hoàn thiện. Hiện nay, trên địa bàn xã có trên 25 km đường trục thôn, xóm trong đó có trên 8km đường liên xã đã cơ bản được nhựa hóa và cứng hóa.

 

Tại buổi ra quân, trên 100 chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ xã Nam Tiến và đông đảo bà con nhân dân xã Nam Tiến đã khởi công thi công công trình đường giao thông liên xã Trung Thành – Nam Tiến đi qua địa bàn xóm Lò xã với chiều dài 1km. Tuyến đường này trước đây đã được cứng hóa tuy nhiên mặt đường hẹp đã xuống cấp ảnh hưởng tới việc đi lại của bà con nhân dân. Dự kiến tuyến đường được đổ bê tông rộng 4m, dày 18cm. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao sớm hoàn thành nốt các tuyến đường còn lại để xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015.