Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 5 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Đức đạt 2,33 tỷ USD, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 5/2015, con số này đã đạt 489,37 triệu USD, tăng 6,3% so với tháng trước.
Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Đức chủ yếu các mặt hàng điện thoại và linh kiện; giày dép; hàng dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; cà phê; hàng thủy sản; gỗ và sản phẩm gỗ…
Trong 5 tháng đầu năm 2015, mặt hàng đạt trị giá xuất khẩu cao nhất là điện thoại các loại và linh kiện với 739,58 triệu USD, chiếm 31,7% tổng kim ngạch, tăng 47,3% so với cùng kỳ năm trước. Đứng thứ hai là mặt hàng giày dép các loại, kim ngạch đạt 267,47 triệu USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 11,5% tổng kim ngạch xuất khẩu sang Đức. Tiếp đến là nhóm hàng dệt may với 234,69 triệu USD, chiếm 10,1% tổng kim ngạch, giảm 13,1% so với cùng kỳ năm 2014.
Đáng chú ý nông sản là nhóm hàng có triển vọng xuất khẩu sang Đức. Trong 5 tháng đầu năm 2015, hầu hết các mặt hàng trong nhóm đều có tốc độ tăng trưởng về kim ngạch so với cùng kỳ như: hạt tiêu tăng 38,6%; chè tăng 5,2%; hàng rau quả tăng 40,0%; đặc biệt là hạt điều, mặt hàng có mức tăng cao nhất trong số các mặt hàng xuất sang Đức, tăng 123,7%, trị giá đạt 22,89 triệu USD.
Bên cạnh đó, so với cùng kỳ năm trước, trong 5 tháng đầu năm nay, một số mặt hàng có kim ngạch sụt giảm mạnh như thủy sản giảm 14,3%; sản phẩm từ sắt thép giảm 14,4%; sản phẩm gốm, sứ giảm 17,9%; đá quý, kim loại thường và sản phẩm giảm 22,7%;...