Thêm 3 xã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí

17:30, 19/11/2015

Mới đây, Tổ thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh đã tổ chức thẩm định các nội dung, tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại xã Tức Tranh (Phú Lương) để trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Theo đánh giá, sau 5 năm triển khai thực hiện Chương trình XDNTM, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, ngành, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và được bà con nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia, đến nay xã Tức Tranh đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Tổng kinh phí đầu tư XDNTM trên địa bàn xã là trên 146 tỷ đồng, trong đó được nguồn ngân sách của Trung ương, của tỉnh đầu tư trên 39 tỷ đồng, nguồn vốn ODA và lồng ghép các chương trình, dự án khác là 8 tỷ đồng, vốn tín dụng 87 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 11 tỷ đồng. Các công trình kết cấu hạ tầng trên địa bàn (như trường học, nhà văn hoá, trạm y tế, hệ thống điện…) được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa. Đặc biệt, toàn xã đã xây dựng, nâng cấp được 17km đường giao thông nông thôn; thu nhập bình quân của bà con hiện nay đạt 25 triệu đồng/người/tháng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,28%...

 

Tổ thẩm định đề nghị xã Tức Tranh tiếp tục bổ sung hoàn thiện hồ sơ theo quy định để trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM trong năm nay.

 

Cũng trong đợt này, Tổ thẩm định xã đạt chuẩn NTM của tỉnh đã tổ chức thẩm định tại 2 xã Ôn Lương và Phấn Mễ (Phú Lương). Theo đánh giá, đến nay 2 xã đều đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, đủ điều kiện để được công nhận đạt chuẩn trong năm nay.

 

Trước đó, huyện Phú Lương đã có 2 xã Cổ Lũng và Sơn Cẩm được công nhận đạt chuẩn NTM.