Bàn giao vật tư nông nghiệp cho nông dân

16:14, 26/12/2015

Ngày 26-12, Trung tâm 20-10 (Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức bàn giao giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho 50 hộ dân tại phường Túc Duyên, T.P Thái Nguyên (ảnh).

Đây là một trong những nội dung hỗ trợ của dự án  “Xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho sản phẩm rau xanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” do Sở Khoa học và Công nghệ quản lý và Trung tâm Dạy nghề 20-10 thực hiện từ tháng 11-2015 tại các tổ dân phố 21, 22, 23, phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên). Trước đó, các hộ dân tham gia dự án đã được tập huấn về quy trình kỹ thuật sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Trên cơ sở kiểm tra, phân tích mẫu đất, mẫu nước, môi trường, 50 hộ dân đã được chọn tham gia Tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau an toàn phường Túc Duyên trên diện tích 1ha với các giống rau chủ yếu là: cà chua, bắp cải, súp lơ, dưa chuột… Đến thời điểm này, bà con nhân dân đã xuống giống và theo kết quả kiểm tra, các loại cây trồng đều đang phát triển tốt.

 

Được biết, dự án “Xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho sản phẩm rau xanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” được thực hiện nhằm các mục tiêu nâng cao trình độ, nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất trong việc sử dụng hoá chất, phân bón trong sản xuất, bảo quản rau nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người sản xuất và người tiêu dùng; tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập và tạo việc làm cho người dân; xây dựng hệ thống cửa hàng cung cấp sản phẩm rau an toàn cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.