NuiPhao Mining: Một năm ghi dấu nhiều thành công

14:40, 23/12/2015

Năm 2015 đã khép lại với nhiều khó khăn, thách thức, song cũng ghi dấu nhiều thành công đối với Công ty Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining). Đó là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần rất lớn đối với Ban Lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty, để mỗi người lại cố gắng, nỗ lực hơn nữa hoàn thành tốt công việc được giao trong năm mới, đoàn kết, gắn bó, góp phần đưa NuiPhao Mining ngày càng phát triển; có nhiều đóng góp hơn nữa cho địa phương nơi doanh nghiệp đóng chân, cũng như với tỉnh và đất nước.

Là một dự án lớn, khối lượng công việc đồ sộ, lượng cán bộ, công nhân viên, người lao động lên tới hàng nghìn người, làm việc ở nhiều bộ phận, với đặc thù công việc khác nhau từ lao động phổ thông đến đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, thậm chí là nguy hiểm (như hoạt động nổ mìn để khai thác...), nhưng  tính đến hết tháng 11-2015, NuiPhao Mining đã xác lập số ngày làm việc không phát sinh tổn thương gây mất giờ công là 640 ngày. Đây là con số ấn tượng mà rất ít mỏ trên thế giới đạt được trong vòng đời hoạt động của mỏ. Đó là kết quả lao động rất đáng tự hào.

 

Chỉ sau hơn 2 năm chính thức đi vào hoạt động sản xuất Vonfram và các sản phẩm kim loại khác, nhờ những cố gắng, nỗ lực vượt bậc, NuiPhao Mining đã có những thành công nhất định trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm… Năm qua, Nuiphao Mining đã sản xuất được 5.142 tấn Vonfram từ tính và tinh quặng; 6.269 tấn Đồng kim loại; 1.499 tấn Bismuth trong Bismuth thành phẩm; 193.304 tấn tinh quặng Florit. Tháng 10-2015, Công ty Núi Pháo đã xuất cảng thành công lô hàng Florit lớn nhất từ trước tới nay, với trọng tải lô hàng đạt 38.500 tấn (năm 2015 đã xuất cảng thành công 65 lô hàng Florit, đóng góp đáng kể cho doanh thu của Công ty). NuiPhao Mining không chỉ có những đóng góp quan trọng trong giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách cho tỉnh, làm thay đổi bộ mặt địa bàn huyện Đại Từ theo hướng tích cực, hiện đại… mà còn khẳng định được vị thế trên thị trường Vonfram quốc tế. NuiPhao Mining đã vinh dự được Hiệp hội Công nghiệp Vonfram thế giới (ITIA) trao quyền tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 28, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Gần 300 đại biểu đại diện cho các công ty khai thác, chế biến, kinh doanh Vonfram từ hơn 20 quốc gia trên thế giới đã tham dự Hội nghị. NuiPhao Mining đã được lựa chọn trở thành thành viên trong Ban Điều hành của Hiệp hội các nhà sản xuất Vonfram quốc tế. Với cương vị mới, NuiPhao Mining sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực, hiệu quả, không chỉ góp phần vào sự phát triển, lớn mạnh của ngành Khai thác, chế biến khoáng sản Việt Nam mà cũng sẽ có nhiều đóng góp vào sự phát triển, và tầm ảnh hưởng của tổ chức này.

 

Trong năm qua, NuiPhao Mining là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh đã lọt Top 100 thương hiệu tiêu biểu toàn quốc, và nhận giải thưởng “Sao vàng Đất Việt 2015”. Các doanh nghiệp nhận giải phần lớn là doanh nghiệp tiêu biểu, được đánh giá trên các tiêu chí tài chính, phi tài chính và nhấn mạnh giá trị uy tín của thương hiệu, trách nhiệm đối với quyền lợi của người lao động, ý thức bảo vệ môi trường và tính cộng đồng xã hội của doanh nghiệp. Giải thưởng uy tín này thêm khẳng định NuiPhao Mining là một thương hiệu hàng đầu trong ngành Công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản của Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế, đồng thời cũng khẳng định sự nhất quán với cả 3 giá trị cốt lõi của Công ty là Tôn trọng, Hành động và Kết quả. Năm 2015 cũng là năm đánh dấu sự kiện đoạn đường sắt Km14+307 - Km18+243 thuộc tuyến đường sắt Quán Triều - Núi Hồng được chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng. Như vậy, các công trình đường bộ, đường sắt cải dịch qua khu vực Dự án Núi Pháo đã hoàn thiện, mang lại một diện mạo mới về hạ tầng trên địa bàn huyện Đại Từ và thuận lợi cho giao thông qua khu vực Mỏ Núi Pháo, tạo điều kiện thuận lợi cho các bên có liên quan trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công trình do NuiPhao Mining đầu tư với tổng giá trị xây dựng trên 110 tỷ đồng (không bao gồm chi phí lập dự án và giải phóng mặt bằng).

 

Không chỉ quan tâm đến sản xuất, kinh doanh, lợi nhuận... mà trong nhiều năm qua, song hành cùng với các hoạt động của Công ty, NuiPhao Mining đã rất tích cực tham gia các chương trình xã hội, nhân đạo, từ thiện, như: Thăm hỏi các gia đình chính sách trong vùng Dự án, tặng quà Tết người nghèo, người già neo đơn, hỗ trợ đồng bào dân tộc Mông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sinh sống tại tỉnh Thái Nguyên, hỗ trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh… Ngoài ra, Công ty còn có nhiều đóng góp cho các sự kiện lớn của tỉnh, của huyện, như: Đồng hành với chương trình Festival Trà Thái Nguyên, Lễ hội Trà Đại Từ... Việc thực hiện tốt các hoạt động xã hội và cộng đồng của Công ty đã góp phần đáng kể đối với sự phát triển kinh tế -xã hội của huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; đồng thời chung tay xây dựng xã Hà Thượng, thị trấn Hùng Sơn đạt chuẩn nông thôn mới, đạt mục tiêu xây dựng một cộng đồng phát triển bền vững.

 

Nhưng niềm vinh dự, tự hào lớn hơn cả là tháng 7- 2015, NuiPhao Mining đã vinh dự được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và làm việc. Chủ tịch nước đã đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế cũng như ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công thời gian qua. Chủ tịchnước Trương Tấn Sang cho rằng: Với tiến độ giải ngân lên tới trên 10 nghìn tỷ đồng, Tập đoàn Masan đã giải quyết được cơ bản những tồn tại mà nhà đầu tư trước để lại. Qua những đánh giá thực tế và sự hỗ trợ đắc lực của các chuyên gia, Chủ tịch nước hy vọng, Dự án sẽ đạt được nhữ những cam kết của Chính phủ về tiến độ.Đối với hoạt động khai thác và chế biến quặng đa kim, Chủ tịch nước mong muốn, Tập đoàn Masan tiếp tục liên doanh, liên kết đầu tư công nghệ hiện đại, giảm xuất khẩu thô nhằm tăng chuỗi giá trị cao hơn cho doanh nghiệp ngay từ trong nước.

 

Mùa Xuân đang về, mang theo hơi ấm, niềm tin và hy vọng! Chúng ta cùng chúc cho NuiPhao Mining tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa -  Một năm mới với nhiều thắng lợi mới!