Bưởi Tiên Hội tăng giá mạnh dịp Tết

08:44, 27/01/2016

Do nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, giá bưởi ở xã Tiên Hội (Đại Từ) đã tăng mạnh so với ngày thường, giá mua buôn cả vườn trung bình từ 40-45 nghìn đồng/quả, mua lẻ có thể tới 70-80 nghìn đồng/quả.

Vùng bưởi của xã Tiên Hội có diện tích khoảng 20ha, tập trung chủ yếu ở 2 xóm Tiên Trường 1 và Tiên Trường 2. Do phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và được chăm sóc tốt nên chất lượng quả ở đây không thua kém nhiều so với vùng bưởi Diễn nổi tiếng Hà Nội. Từ khi được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) công nhận nhãn hiệu tập thể, cùng với việc người dân tập trung mở rộng diện tích sản xuất bưởi an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP (hiện đã đạt 15ha) thì thương hiệu “Bưởi Tiên Hội” đã được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến.

 

Ông Hứa Viết Đăng, Trưởng xóm Tiên Trường 2 cho biết: Vụ bưởi này kém hơn cả về năng suất và mẫu mã so với mọi năm do thời điểm ra hoa bị mưa phùn khiến tỷ lệ đậu quả thấp, quá trình quả phát triển cũng bị nhiều sâu bệnh gây hại. Bù lại thời điển này giá bán lại cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái từ 10-15 nghìn đồng/quả nên người trồng vẫn có lãi khá. Mấy năm trở lại đây, người trồng bưởi ở Tiên Hội không phải lo đầu ra vì đều có thương lái đến tận vườn đặt mua, sản lượng bưởi không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.