Thành công lớn nhất của Công ty cổ phần (CP) Phát triển Thương mại Thái Nguyên trong năm 2015 là chấm dứt giai đoạn thua lỗ, làm ăn có lãi nên ngoài đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động (bình quân là 5,5 triệu đồng/người/tháng) Công ty đã nộp ngân sách được gần 2,9 tỷ đồng.
Đây là doanh nghiệp Nhà nước (tiền thân là Công ty Thương nghiệp 2) đã cổ phần hoá từ năm 2004 (thoái vốn 100% vào tháng 5-2014) theo chính sách đổi mới, sắp xếp lại doanh nghiệp Nhà nước theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Từ khi cổ phần hoá, Công ty CP Phát triển Thương mại Thái Nguyên đã gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt do lĩnh vực thương mại, dịch vụ có nhiều thành phần kinh tế cùng tham gia, nhất là mạng lưới phân phối sản phẩm hiện đại của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân lớn. Song, với lợi thế có hệ thống cửa hàng phân phối, chi nhánh rộng khắp 9/9 huyện, thành, thị; đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên (175 cán bộ, nhân viên) có bản lĩnh, kinh nghiệm chuyên môn nên Công ty CP Phát triển Thương mại Thái Nguyên đã dần ổn định nhờ chiến lược kinh doanh phù hợp, sắp xếp, kiện toàn lại bộ máy...