Nộp về Ngân hàng Nhà nước gần 109 triệu đồng tiền giả

16:38, 31/01/2016

Năm 2015, hoạt động kho quỹ của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo an toàn, thông suốt. Việc giao nhận, thu chi, kiểm đếm, đóng gói, tuyển chọn tiền đã qua lưu thông được thực hiện theo đúng quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Các ngân hàng và Kho bạc Nhà nước đã tuyển chọn, thu hồi và chuyển về Ngân hàng Trung ương 474 tỷ đồng tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông.

Cùng với đó, các cán bộ ngành ngân hàng đã trả lại 1.611 món tiền thừa, với tổng số tiền được trả lại trên 4 tỷ đồng, trong đó, Ngân hàng Nhà nước tỉnh trả lại 9 món, với số tiền 551 triệu đồng, còn lại là các ngân hàng thương mại. Trong số này điển  hình có chị Nguyễn Thúy Quỳnh, giao dịch viên Phòng Giao dịch Hoàng Văn Thụ, thuộc Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương (Vietinbank) Thái Nguyên trả lại cho khách 200 triệu đồng; chị Nguyễn Kim Phượng, Phòng Giao dịch Lương Ngọc Quyến thuộc Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) Thái Nguyên trả lại cho khách 100 triệu đồng…

 

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tiền giả, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã phối hợp cùng lực lượng Công an tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống và xử lý các trường hợp vi phạm tiền giả, thường xuyên phản ánh báo cáo về công  tác tiền giả; thông báo sêri tiền giả loại mới tới các ngân hàng thương mại và Kho bạc Nhà nước khi nhận được thông báo của Cục phát hành Kho quỹ (Ngân hàng Nhà nước). Thông qua công tác nghiệp vụ thu chi tiền mặt, các ngân hàng thương mại, Kho bạc Nhà nước tỉnh đã phát hiện và nộp về Ngân hàng Nhà nước 641 tờ tiền giả các loại, với tổng mệnh giá 108.670.000 đồng.