Nui Phao Mining: Hỗ trợ làm đường giao thông cho người trồng chè

09:55, 18/01/2016

Trong những năm qua, Công ty Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) - thuộc Tập đoàn Masan Tài Nguyên đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội và phát triển cộng đồng không chỉ những địa phương bị ảnh hưởng bởi Dự án mà còn của huyện, tỉnh.

Hưởng ứng chủ trương của UBND huyện Đại Từ - đơn vị tổ chức Lễ hội Trà hàng năm là dành 50% ngân sách của hoạt động đầu tư hạ tầng nông thôn cho các địa phương trồng chè. Nhân dịp Lễ hội Trà Đại Từ năm Ất Mùi 2015, Công ty đã trao khoản hỗ trợ trị giá 538 triệu đồng để xây dựng đường bê tông cho xóm 13, xã Tân Linh.

 

Công trình đường giao thông xóm 13 Tân Linh sẽ được bê tông đoạn từ ngã ba cầu Suối Pọt đến ranh giới thu hồi của NuiPhao Mining có chiều dài 710m, rộng 3,5m, bê tông dày 0,18m. Các công việc có liên quan đến việc làm đường sẽ được triển khai trong năm 2016. Xóm 13 là một trong những xóm nằm liền kề với Dự án Núi Pháo, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, nhất là đường giao thông, đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại cũng như thông thương hàng hóa nông sản của bà con, trong đó có việc vận chuyển sản phẩm trà. Là một doanh nghiệp gắn bó với các hoạt động phát triển cây chè từ những năm đầu có mặt tại huyện Đại Từ, NuiPhao Mining mong muốn góp phần thúc đẩy sản xuất ở xóm 13, đặc biệt là sản xuất chè, sau khi con đường được hoàn thành, để người dân xóm 13 vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.