Triển khai nhiều giải pháp thu ngân sách trên địa bàn

14:10, 22/01/2016

Năm 2015, Chi cục Thuế Phú Lương thu ngân sách được trên 69 tỷ 476 triệu đồng, đạt 134,2% kế hoạch tỉnh giao, đạt 123,3% kế hoạch huyện giao. 

Năm 2016, Chi cục Thuế Phú Lương được tỉnh, huyện giao kế hoạch thu ngân sách 59 tỷ 818 triệu đồng. Để hoàn thành kế hoạch trên, Chi cục đã tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch và phân giao cho các xã, thị trấn; cán bộ, công chức thuế trong đơn vị ngay từ đầu năm để chủ động thực hiện. Đồng thời, Chi cục đưa ra một số biện pháp nhằm thu ngân sách đạt hiệu quả cao như: Đối với thuế ngoài quốc doanh, bám sát việc kê khai nộp thuế của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn; giám sát các khoản nợ đọng để có kế hoạch thu và nghiêm khắc xử lý các đơn vị nợ đọng thuế dây dưa. Đối với các cơ sở kinh doanh, các hộ kinh doanh cá thể, Chi cục làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích các chế độ chính sách thuế, nhất là các chính sách thuế mới. Bên cạnh đó, triển khai các bước quản lý thu thuế đối với các hộ kinh doanh như: rà soát các hộ kinh doanh phát sinh đưa vào quản lý kịp thời, đôn đốc các khoản nợ khác thu trong Quý I-2016. Đối với các khoản thu về đất, rà soát, đôn đốc nợ phát sinh đưa vào quản lý. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác lập kế hoạch, tổ chức, điều hành thu ngân sách trên địa bàn huyện. Quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật đối với đội ngũ cán bộ, công chức thuế nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Ngay từ ngày 4-1, Chi cục đã tổ chức triển khai thu thuế môn bài, đến ngày 17-1 đã thu gần 1 tỷ đồng, đạt 87% kế hoạch Bộ Tài chính giao. Chi cục đang phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu thuế môn bài trước ngày 25-1, để tập trung chuẩn bị thu thuế Quý I-2016, góp phần hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm 2016 trên địa bàn.