Chăm lo cho người lao động

09:26, 05/02/2016

Với mức thưởng Tết bình quân của người lao động trực tiếp tham gia sản xuất tại các xưởng là 25 triệu đồng/người, Công ty cổ phần Prime (địa chỉ xóm Thượng Giã, xã Thuận Thành) trở thành đơn vị sản xuất có mức thưởng Tết cao nhất tỉnh.  

Chúng tôi có mặt tại công ty cổ phần gạch Prime vào những ngày giáp Tết Bính Thân năm 2016, không khí làm việc ở các phân xưởng vẫn hối hả, những công nhân vẫn hăng say lao động, trên nét mặt của các anh, chị em công nhân hiện rõ niềm vui. Được biết, năm nay Công ty có mức thưởng Tết cao nhất tỉnh Thái Nguyên. Anh  Hoàng Văn Chinh, công nhân bộ phận thành phẩm của Công ty cho biết: Tôi mới vào làm việc tại Công ty từ tháng 7-2014, nhưng đã được nhận số tiền thưởng Tết gần 20 triệu đồng, tôi rất phấn khởi vì gia đình tôi có điều kiện sắm một cái Tết tươm tất hơn.  

 

Công ty Cổ phần Frime - Phổ Yên hiện có tổng số gần 500 cán bộ, công nhân, với 6 phòng ban, 3 tổ và 5 xưởng sản xuất. Hoạt động chính của Công ty là chuyên sản xuất các sản phẩm gạch men lát nền theo các mẫu mã, với 2 dòng gạch chính là Ceramic và Granit. Gồm 4 dây chuyền sản xuất chính, có công suất thiết kế là trên 12 triệu m2 sản phẩm/năm. Năm qua, Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo Công ty đã có những quyết sách, tập trung vào việc tìm tòi phát triển các tài năng, nâng cao tay nghề cho người lao động. Với việc áp dụng mô hình sản xuất “chuyên nghiệp hóa”, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào sản xuất đã làm tiết kiệm chi phí đầu vào, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm. Công ty đã áp dụng có hiệu quả mô hình 5S: “Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng”, đồng thời phân công, bố trí lao động hợp lý cải thiện điều kiện làm việc, môi trường lao động và chế độ tiền lương, chế độ đãi ngộ đối với người lao động… 

 

Ông Nguyễn Xuân Huấn, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Để Công ty có được mức thưởng Tết cao cho người lao động là nhờ năm 2015, tình hình kinh doanh ổn định, thị trường được mở rộng, sản xuất kinh doanh có nhiều khởi sắc nên có nguồn tích lũy để chăm lo tốt hơn đời sống của người lao động. Tiền thưởng Tết bình quân cuối năm cho công nhân trực tiếp sản xuất của Công ty tới 25 triệu đồng, có người được nhận mức thưởng cao nhất là gần 300 triệu đồng. Ngoài ra Công đoàn Công ty còn tặng mỗi người 1 suất quà trị giá 300 nghìn đồng và tổ chức liên hoan tất niên trước khi nghỉ Tết cho người lao động để tạo không khí vui tươi, gắn kết trong đơn vị. Ngoài tạo việc làm và thu nhập ổn định hằng tháng cho người lao đông, Công ty đã dành một khoản riêng để trả lương, thưởng vào cuối năm, vừa để tri ân, vừa để lưu giữ chân người lao động.

 

Với phương châm “Người lao động là nguồn lực quan trọng, là tài sản quý”, nên bên cạnh việc chăm lo cho người lao động, Công ty còn luôn quan tâm thực hiện các trách nhiệm xã hội khác… Đây cũng chính là điều kiện để giúp cho Công ty luôn giữ được nhịp phát triển bền vững trong xu thế mới hiện nay.