Kiểm tra, test nhanh vệ sinh an toàn thực phẩm lĩnh vực nông, lâm thủy sản

18:28, 24/02/2016

Thực hiện công tác kiểm tra về điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), lấy mẫu kiểm nghiệm bằng phương pháp test nhanh các chỉ tiêu ATTP đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông, lâm sản trên địa bàn tỉnh năm 2016, ngày 24-2, Đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản đã đi kiểm tra các điều kiện vệ sinh ATTP tại Hợp tác xã Chè Minh Thu, ở xóm Hồng Thái 2 (ảnh) và Cơ sở sản xuất, kinh doanh chè Hùng Nhung, ở xóm Nam Đồng (xã Tân Cương, T.P Thái Nguyên).

Qua kiểm tra cho thấy, 2 cơ sở trên đều có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và ngành nghề kinh doanh phù hợp; có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; có nhà kho, khu chế biến riêng biệt. Kết quả thử test nhanh cho thấy, các mẫu chè của 2 cơ sở đều cho kết quả Âm tính dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

 

Tuy nhiên, các cơ sở này vẫn còn một số mặt hạn chế như: đối với Hợp tác xã chè Minh Thu, một số bóng đèn trong xưởng sản xuất không được che chắn an toàn; dụng cụ giám sát chất lượng ATTP chưa đầy đủ. Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh chè Hùng Nhung, chủ cơ sở là người lao động tiếp xúc với sản phẩm không thực hiện khám sức khỏe định kỳ, không cập nhật kiến thức ATTP theo quy định... Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Cơ sở sản xuất, kinh doanh chè Hùng Nhung.

 

Thông qua hoạt động kiểm tra nhằm chấn chỉnh các hành vi vi phạm các điều kiện về vệ sinh ATTP; đồng thời tuyên truyền, cảnh báo các cơ sở có mẫu sản phẩm không đảm bảo ATTP nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông lâm sản trên địa bàn.