Nỗ lực khẳng định vị thế

17:39, 15/02/2016

Năm Ất Mùi 2015 khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng đối với Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Minning) thuộc Công ty Cổ phần Tài Nguyên Masan. Từ việc xuất cảng thành công lô hàng Florit lớn nhất từ trước tới nay; được lọt vào Top 100 thương hiệu uy tín của Việt Nam, khẳng định được vị thế trên thị trường Vonfram quốc tế, đến việc được lựa chọn trở thành thành viên trong Ban Điều hành của Hiệp hội các nhà sản xuất Vonfram quốc tế... Trước thềm năm mới Bính Thân 2016, ông Craig Bradshaw, Tổng Giám đốc và ông Vũ Hồng. Phó Tổng Giám đốc NuiPhao Mining đã có cuộc trò chuyện, chia sẻ niềm vui với Phóng viên Báo Thái Nguyên. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

P.V: Thưa ông, xin ông cho biết những kết quả quan trọng nhất mà NuiPhao Mining đã đạt được trong năm 2015?

 

Ông Craig Bradshaw: Năm 2015 là một năm quan trọng của NuiPhao Mining và Công ty Tài Nguyên Masan. Về hoạt động sản xuất, Công ty đã đạt sản lượng kỷ lục trên tất cả 4 dòng sản phẩm Vonfram, Đồng, Florit và Bistmut. Với kết quả này, NuiPhao Mining đã củng cố vị trí là mỏ Vonfram lớn nhất thế giới và đồng thời là mỏ có kết quả an toàn lao động tốt nhất. Trong năm 2015, Công ty đã đạt kỷ lục an toàn lao động với 13,1 triệu giờ công không có tai nạn lao động gây mất ngày công, và đạt 691 ngày làm việc không có tai nạn lao động gây mất ngày công.

 

Trong năm qua, NuiPhao Mining là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh đã lọt Top 100 thương hiệu tiêu biêu toàn quốc, và nhận giải thưởng “Sao vàng Đất Việt 2015”. Giải thưởng uy tín này thêm khẳng định NuiPhao Mining là một thương hiệu hàng đầu trong ngành Công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản của Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế, đồng thời cũng khẳng định sự nhất quán với cả 3 giá trị cốt lõi của Công ty là Tôn trọng, Hành động và Kết quả. Năm 2015 cũng là năm đánh dấu sự kiện đoạn đường sắt Km14+307 - Km18+243 thuộc tuyến đường sắt Quán Triều - Núi Hồng được chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng. Như vậy, các công trình đường bộ, đường sắt cải dịch qua khu vực Dự án Núi Pháo đã hoàn thiện, mang lại một diện mạo mới về hạ tầng trên địa bàn huyện Đại Từ và thuận lợi cho giao thông qua khu vực Mỏ núi Pháo, tạo điều kiện thuận lợi cho các bên có liên quan trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Đặc biệt cũng trong năm 2015, NuiPhao Mining đã vinh dự được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và làm việc. Chủ tịch nước đã đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế cũng như ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công thời gian qua...

 

P.V: Với những kết quả đạt được trong năm qua của NuiPhao Mining đã góp phần khẳng định vị thế của Công ty Cổ phần Tài nguyên Masan (Masan Tài nguyên) như thế nào?

 

Ông Craig Bradshaw: Masan Tài nguyên là Công ty sở hữu Dự án Núi Pháo với mục tiêu trở thành Công ty tài nguyên hàng đầu khu vực tư nhân bằng cách mua lại, thăm dò và phát triển các dự án có quy mô lớn ở Việt Nam. Từ năm 2011 đến nay, đội ngũ điều hành của Masan Tài nguyên đã phát triển và thực thi các kế hoạch xây dựng và vận hành để biến tầm nhìn Masan thành hiện thực. 5 năm về trước, Tập đoàn Masan, Công ty mẹ và là cổ đông lớn nhất của NuiPhao Mining, đã có tầm nhìn là khai mở giá trị của Núi Pháo trên con đường kiến tạo Masan Tài Nguyên (MSR) trở thành doanh nghiệp tài nguyên hàng đầu trong khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam. Với những thành tựu và tiềm năng từ dự án Núi Pháo mang lại, Công ty Masan Tài nguyên đã  niêm yết thành công mã MSR trên sàn UPCOM trong tháng 9-2015, đã giúp nhiều người Việt Nam tham gia vào khai mở Núi Pháo và phát triển tương lai của Masan Tài Nguyên.

 

P.V. Chúng tôi được biết, phương châm hoạt động của NuiPhao Mining là lợi ích của doanh nghiệp luôn gắn với lợi ích của cộng đồng. Vậy năm qua, NuiPhao Mining đã có những đóng góp gì đối với cộng đồng các địa phương nơi triển khai Dự án?

 

Ông Vũ Hồng: Trong năm 2015, NuiPhao Mining đã có những đóng góp không chỉ cho cộng đồng những địa phương trong vùng ảnh hưởng bởi Dự án (Hà Thượng, Tân Linh, Cát Nê, thị trấn Hùng Sơn)  mà còn tham gia đóng góp ủng hộ các sự kiện lớn của tỉnh, huyện tổ chức. Cụ thể như: Nâng cấp, làm mới một số tuyến đường ở thị trấn Hùng Sơn, xã Cát Nê, Tân Linh; công trình cầu tràn xã Phục Linh; xây dựng Nhà văn hóa xóm 11, xã Hà Thượng; ủng hộ người nghèo của tỉnh, huyện; hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà thờ ở Khu tái định cư Nam sông Công; hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhóm hộ làm các chương trình phục hồi kinh tế, tạo việc cho người lao động vùng Dự án; hỗ trợ các xã vùng Dự án xây dựng chuẩn nông thôn mới; đóng góp trên 1,5 tỷ đồng cho Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam năm 2015 của tỉnh và Lễ hội trà của huyện Đại Từ... với tổng kinh phí lên đến gần 8 tỷ đồng.

 

P.V: Đời sống của cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV- NLĐ) trong Công ty hiện nay so với trước như thế nào thưa ông? NuiPhao Mining đã triển khai những hoạt động gì để chăm lo Tết Bính Thân cho CBCNV- NLĐ?

 

Ông Vũ Hồng: CBCNV- NLĐ làm việc cho NuiPhao Mining có mức lương bình quân khoảng 10 triệu đồng/người/tháng. Người lao động được làm việc trong môi trường có sự quản lý an toàn cao, được đào tạo nghề nghiệp để phát triển lâu dài; được khám sức khỏe định kỳ và chữa bệnh ở những bệnh viên có uy tín hàng đầu ở Hà Nội và Thái Nguyên. Mặc dù hiện tại, giá bán các sản phẩm khoáng sản đang thấp nhưng Công ty vẫn đảm bảo việc trả lương đầy đủ hàng tháng; và các cán bộ công nhân viên vẫn có thưởng tết. Cũng trong năm qua, Công ty cũng đã tổ chức bán cổ phiếu thường với giá ưu đãi cho tất cả nhân viên để động viên và ghi nhận sự đóng góp của họ trong xây dựng và phát triển Công ty.

 

P.V. Trước thềm năm mới, ông muốn nói điều gì ?

 

Ông Vũ Hồng: Từ những ngày NuiPhao Mining đặt những viên gạch móng đầu tiên đã luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ tích cực từ các cấp, ngành chức năng của tỉnh, huyện Đại Từ; cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương vùng ảnh hưởng bởi Dự án. Tôi xin thay mặt Ban lãnh đạo cũng như toàn thể CBCNV- NLĐ Công ty chân thành cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ quý báu này.

 

Trong năm tới, chúng tôi  mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, sự đồng hành  từ các cấp, ngành chức năng của tỉnh, huyện Đại Từ; cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương vùng ảnh hưởng bởi Dự án trong hành trình để phát triển Công ty ngày càng lớn mạnh hơn.. Nhân dịp năm mới, thay mặt toàn thể cán bộ công nhân viên công ty, tôi xin được chúc mừng chính quyền và người dân tỉnh Thái Nguyên về sự thành công của đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên vừa qua, xin kính chúc độc giả Báo Thái Nguyên đón một cái Tết an vui, đầm ấm và ý nghĩa; chúc một năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng!

 

P.V: Xin chân thành cảm ơn các ông về cuộc trò chuyện này!