Tích cực chăm sóc diện tích lúa xuân

15:13, 28/02/2016

Vụ xuân năm nay, huyện Phú Bình có kế hoạch gieo cấy khoảng 4.900ha lúa, trong đó diện tích lúa lai trên 2.000ha. Đến thời điểm này, toàn huyện đã cơ bản hoàn thành gieo cấy và chuyển sang chăm sóc lúa xuân.

Trước diễn biến thời tiết thất thường như hiện nay, để đảm bảo lúa xuân sinh trưởng, phát triển tốt, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tích cực tuyên truyền tới người dân các biện pháp chống rét cho diện tích lúa mới cấy như: giữ đủ mực nước trong ruộng, bón phân đúng liều lượng, dặm bổ sung đối với những diện tích lúa bị chết... Đồng thời, khuyến cáo bà con thường xuyên thăm đồng, kiểm tra tình hình sâu bệnh (đạo ôn, rầy, ốc bươu vàng, chuột...) hại lúa để có biện pháp phòng, trừ kịp thời, đảm bảo năng suất.

 

Bên cạnh đó, huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn hướng dẫn nông dân trồng và chăm sóc diện tích cây màu vụ xuân như: ngô, lạc, rau xanh... Tăng cường thanh tra, kiểm tra thị trường phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh vật tư nông nghiệp kém chất lượng.