Toàn tỉnh gieo cấy được 24.650ha lúa xuân

08:08, 26/02/2016

Tính đến thời điểm hiện tại, bà con nông dân trong tỉnh đã gieo cấy được 24.650ha lúa xuân, đạt 85% kế hoạch. Một số địa phương đã cơ bản hoàn thành việc gieo cấy là Phú Lương, T.P Sông Công và T.P Thái Nguyên. Những diện tích còn lại chủ yếu tập trung ở 2 huyện Định Hóa và Võ Nhai. Dự kiến, các địa phương sẽ hoàn thành việc gieo cấy vụ xuân tập trung trong tháng 2 và đầu tháng 3-2016.

Để phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương tập trung chỉ đạo nông dân nạo vét kênh mương, tận dụng nguồn nước, tiếp tục gieo cấy hết diện tích; đồng thời, theo dõi, dự tính, dự báo chính xác và chỉ đạo phòng trừ kịp thời các đối tượng sâu bệnh hại, bảo đảm toàn bộ diện tích lúa xuân sinh trưởng và phát triển tốt. Các đơn vị cung ứng kịp thời, đảm bảo về số lượng và chất lượng các loại vật tư đầu vào phục vụ sản xuất.

 

Ngành Nông nghiệp cũng khuyến cáo bà con, hiện thời tiết vẫn đang diễn biến bất thường nên người dân cần tập trung điều tiết nước hợp lý trên các ruộng đã cấy, giữ mực nước nông từ 2-3cm đều khắp mặt ruộng, giúp chống rét cho lúa, không để cho ruộng cấy bị khô hạn.