Kết nối sản xuất, chế biến và cung ứng nông sản

17:17, 10/03/2016

Chiều 10-3, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị bàn kế hoạch, giải pháp để kết nối sản xuất, chế biến và cung ứng nông sản trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, đại diện các trang trại chăn nuôi lợn, gà, thủy sản và các doanh nghiệp thu mua sản phẩm nông sản.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 548 trang trại, trong đó có 253 trang trại chăn nuôi lợn, 295 trang trại chăn nuôi gia cầm, sản lượng thịt hơi các loại đạt trên 102 nghìn tấn/năm. Mặc dù phát triển khá mạnh nhưng chất lượng sản phẩm chăn nuôi còn thấp; sản phẩm qua giết mổ tập trung, sơ chế còn thấp; các cơ sở sản xuất chưa có hợp đồng tiêu thụ sản phẩm; tỷ lệ trang trại và sản phẩm an toàn sinh học, chăn nuôi theo quy trình VietGap còn ít...

 

Tại Hội nghị, đại diện các trang trại chăn nuôi đã bày tỏ mong muốn tạo được sự liên kết trong sản xuất và có đầu mối tiêu thụ sản phẩm ổn định, hướng đến chăn nuôi an toàn theo tiêu chuẩn VietGap. Các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ nông sản cũng mong muốn được tạo điều kiện hỗ trợ về cơ chế, chính sách để cung ứng sản phẩm nông nghiệp sạch đến các khu công nghiệp, đặc biệt là Công ty Điện tử Samsung.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT đã lựa chọn ra một số đơn vị đầu mối trong việc thu mua các sản phẩm như thịt gà, lợn, cá, nấm. Sau Hội nghị này, Sở sẽ báo cáo với lãnh đạo tỉnh để sắp xếp chương trình làm việc trực tiếp với Công ty Điện tử Samsung về việc cung ứng nông sản sạch.