Phú Lương: hoàn thành gieo cấy gần 2.900ha lúa xuân

15:32, 10/03/2016

Ngày 10-3, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình sản xuất nông nghiệp vụ xuân năm 2016 trên địa bàn. Tham dự có lãnh đạo một số phòng, ban của huyện; các cán bộ thý y, nông nghiệp và lãnh đạo của 16 xã, thị trấn.

Tính đến thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện đã hoàn thành gieo cấy được gần 2.900ha lúa xuân, đảm bảo 100% kế hoạch đề ra; trồng được 596ha ngô bằng 101,5% kế hoạch; 108ha đậu tương, 240 ha rau mầu các loại... Ngoài ra huyện đã chỉ đạo ngành chức năng chăm sóc trên 1.200 vạn hom chè giống chuẩn bị cho công tác trồng chè vào tháng 9 tới; tiếp tục chỉ đạo thiết kế trồng rừng sản xuất và đến nay đã thiết kế được 255ha/600ha.

 

Trong công tác thú y, huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tham mưu, tổ chức hướng dẫn các hộ chăn nuôi cách chăm sóc và phòng trừ đói rét cho đàn vật nuôi, hướng dẫn thực hiện các biện pháp vệ sinh tiêu độc khử trùng, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm...

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo, cán bộ một số địa phương đã nêu ý kiến, kiến nghị xung quanh việc đầu tư kinh phí sửa chữa công trình hồ, đập; hỗ trợ kinh phí một số mô hình phát triển kinh tế; tăng cường công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật...

 

Ngay trong tháng 3 này, huyện Phú Lương sẽ tập trung chỉ đạo chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại cho cây trồng; phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; chỉ đạo chăm sóc các vườn ươm chè giống; thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; tăng cường kiểm tra khắc phục hư hỏng tại các công trình thủy lợi để kịp thời phục vụ sản xuất.