Từ ngày 14 đến 17-4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm 2016, với chủ đề “Việt Nam - Thiên đường du lịch biển, đảo” do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và UBND T.P Hà Nội phối hợp tổ chức. Đây là Hội chợ du lịch lớn nhất Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội.
Hội chợ có trên 535 doanh nghiệp đăng ký tham gia với 502 gian hàng, trong đó có 115 gian hàng quốc tế của các doanh nghiệp từ 25 nước và vùng lãnh thổ, 387 gian hàng của 42 tỉnh và thành phố trong cả nước. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Thái Nguyên tham gia 2 gian hàng giới thiệu, quảng bá các ấn phẩm, bản đồ du lịch, sách hướng dẫn khách du lịch đến với các vùng đất, con người Thái Nguyên như: Di tích lịch sử ATK Định Hóa, Hồ Núi Cốc, Vùng chè Tân Cương, Thác Mưa Rơi, du lịch sinh thái Thái Hải… biểu diễn các làn điệu hát Then, mời trà, trưng bày các sản vật nổi tiếng như trà Tân Cương, mật ong rừng, các loại dược liệu quý….
Các sản phẩm du lịch của Thái Nguyên tham gia Hội chợ đã tạo được ấn tượng tốt đối với khách thăm quan, nhiều đơn vị du lịch trong nước cũng như quốc tế mong muốn hợp tác với ngành Du lịch Thái Nguyên mở các tour, tuyến du lịch lịch sử, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái… Ông Nguyễn Văn Thái - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: Tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội là cơ hội để Thái Nguyên quảng bá du lịch Thái Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Thông qua Hội chợ chuyển đến các doanh nghiệp du lịch, khách du lịch thông điệp Thái nguyên với lợi thế về giao thông, là trung tâm vùng miền núi phía Bắc, du lịch Thái Nguyên đang khởi sắc và đang dần trở thành điểm du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch và Thái Nguyên mời gọi các nhà đầu tư dịch vụ du lịch đến với Thái Nguyên.
Tại Hội chợ, các hoạt động biểu diễn văn hóa truyền thống Việt Nam và Quốc tế; các cuộc hội thảo, họp báo, ký kết hợp tác… được tổ chức không những tạo môi trường giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, hợp tác phát triển du lịch mà còn giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm du lịch biển đảo, các tour khuyến mại để thu hút khách, đặc biệt là khách nội địa, quốc tế đến các vùng biển đảo của Việt Nam.