Cứng hoá được gần 50km đường giao thông

11:12, 30/06/2016

Từ đầu năm đến nay, từ nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước, huy động đối ứng của nhân dân, các xã trong tỉnh đã tiếp nhận, sử dụng trên 8.500 tấn xi măng đầu tư cho xây dựng kết cấu hạ tầng. Theo đó, các xã đã cứng hoá được gần 50km đường giao thông trục xóm, ngõ xóm và nội đồng; 1,5km kênh mương; 6 nhà văn hoá xóm; 2 công trình nhà lớp học. Hiện, công trình trụ sở làm việc của xã Vạn Thọ, Ký Phú (Đại Từ) đang được hoàn thiện.

Được biết năm nay, tỉnh ta có 15 xã đăng ký đạt chuẩn NTM là Cao Ngạn, Phúc Hà (T.P Thái Nguyên); Đắc Sơn, Tân Phú (Phổ Yên); Úc Kỳ, Xuân Phương (Phú Bình); Bảo Cường, Trung Hội (Định Hoá); Yên Đổ, Vô Tranh (Phú Lương); Ký Phú, Vạn Thọ (Đại Từ); La Hiên (Võ Nhai); Linh Sơn, Hoá Thượng (Đồng Hỷ). Để hoàn thành kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, các xã trên đã lập kế hoạch chi tiết nội dung, cơ cấu vốn thực hiện các tiêu chí chưa đạt chuẩn để hoàn thành 19/19 tiêu chí theo đúng tiến độ đề ra.

 

Dự kiến hết năm 2016, toàn tỉnh sẽ có 55 xã đạt chuẩn NTM và đứng ở tốp đầu của các tỉnh trung du miền núi phía Bắc trong thực hiện Chương trình Xây dựng NTM.